Bạn cần biết

5 dấu hiệu cơ bản cảnh báo ung thư dạ dày

Đôi khi, những dấu hiệu cơ bản báo hiệu bệnh nguy hiểm dễ bị nhầm lẫn với các triệu chứng thông thường. Bởi vậy, chúng ta cần nắm rõ để bảo vệ sức khỏe.

Mỗi năm trên thế giới có hàng trăm nghìn ca tử vong do ung thư dạ dày. Việt Nam nằm trong số những nước có tần suất mắc bệnh ung thư dạ dày cao, vì vậy, bạn cần ghi nhớ 5 dấu hiệu sau:

Giảm cân không lý do: Bạn không kiêng ăn, không luyện tập thể thao để giảm cân nhưng bạn lại giảm cân một cách nhanh chóng thì bạn cũng nên lắng nghe cơ thể của mình.

Một số bệnh như đái tháo đường tuýp 1, bệnh Addison và Crohn có thể gây giảm cân không lý do và ung thư dạ dày cũng nằm trong danh sách các triệu chứng trên.

Nếu tự nhiên, bạn thấy mình bị giảm nhiều hơn một đến 2 kg không có lý do thì bạn cần phải đi khám để biết chính xác lý do của việc cân nặng bị giảm là gì?

Luôn bị ợ hơi: Dấu hiệu ợ hơi, khó tiêu cho thấy đường ruột của bạn không bình thường và nó có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư dạ dày.

Dù đây là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau tuy nhiên biểu hiện này chiếm khoảng 68% số người mắc bệnh. Vì vậy, bạn vẫn nên đi kiểm tra sức khỏe để xác định rõ nguyên nhân.

Xuất hiện những cơn đau bất thường: Trước đó, khi có triệu chứng của viêm loét dạ dày, bạn chỉ bị những cơn đau khi đói hoặc khi no thì nay những cơn đau xuất hiện không theo quy luật nào, bạn có thể thấy dau bất cứ lúc nào thì đó có thể là dấu hiệu bệnh đã phát triển thành ung thư dạ dày.

Vì vậy, bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được thăm khám và chẩn đoán kịp thời, tránh những tai biến đáng tiếc có thể xảy ra (Ảnh minh họa)

Đầy bụng, tiêu chảy và táo bón: Bạn cảm thấy bụng luôn bị chướng và tiêu hóa bị rối loạn là do khối u ung thư phát triển trong dạ dày gây ra. Mặc dù nó có thể là biểu hiện của bệnh khác, nhưng bạn cũng nên cẩn trọng với ung thư dạ dày.

Các triệu chứng trên có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh khác nhau tuy nhiên nếu nhiều triệu chứng trên cùng xuất hiện thì nguy cơ bạn bị ung thư dạ dày là rất lớn.

Vì vậy, bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được thăm khám và chẩn đoán kịp thời, tránh những tai biến đáng tiếc có thể xảy ra.

Cảm giác không thèm ăn: Bạn không thèm ăn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng vì dù sao nó cũng phản ánh cơ thể bạn đang có vấn đề.

Nếu đang rất đói nhưng khi ngồi vào bàn ăn, bạn ăn được vài miếng đã cảm thấy no, cảm giác thèm ăn biến mất và món ăn chẳng còn gì hấp dẫn thì đây là một triệu chứng khác mà có thể xem là một triệu chứng của ung thư dạ dày.

Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên mà trước đó bạn chưa rừng trải qua thì bạn nên đi khám để chắn chắn rằng mình có bị ung thư dạ dày hay không.

Tác giả: Phong Anh (Tổng Hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: sức khỏe , ung thư dạ dày

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP