Số hóa

203 ứng dụng Android và iOS đánh cắp thông tin ngân hàng

Một phần mềm độc hại ngân hàng mới đã được phát hiện xuất hiện trong 203 ứng dụng được cung cấp trên hệ điều hành Android và iOS.

Theo đó, phần mềm độc hại này có thể đánh cắp thông tin nhạy cảm như số tài khoản và mật khẩu của người dùng cho thấy mức độ nghiêm trọng của hình hình. Điều này được báo cáo bởi Bộ Kinh tế và xã hội kỹ thuật số Thái Lan (DES) và Cơ quan An ninh mạng quốc gia (NCSA), cho biết họ đã cùng nhau tìm ra phần mềm độc hại ẩn trong các ứng dụng thuộc các danh mục khác nhau, bao gồm cá nhân hóa, năng suất và trò chơi.

Google và Apple đã được cảnh báo về lỗ hổng bảo mật lớn có thể dẫn đến nhiều vấn đề cho nạn nhân, chẳng hạn như gian lận thẻ tín dụng, lộ chi tiết ngân hàng,... Đây không phải là lần đầu tiên các phần mềm độc hại được cung cấp trong các cửa hàng chính thức, tuy nhiên số lượng lớn ứng dụng được phát hiện thực sự đáng lo ngại.


Bộ trưởng DES Chaiwut Thanakamanusorn cho biết người dùng đang được yêu cầu đề phòng các ứng dụng độc hại. Nếu chúng được tải xuống, tin tặc có thể đánh cắp dữ liệu cá nhân hoặc chiếm quyền kiểm soát điện thoại của họ, vì vậy người dùng cần gỡ cài đặt ngay trước khi các ứng dụng này ảnh hưởng lên thiết bị và gây ra những thiệt hại đáng tiếc.

“Những ứng dụng này được biết là ăn cắp tiền từ tài khoản ngân hàng, lấy dữ liệu cá nhân được lưu trữ trên các thiết bị di động bị ảnh hưởng và thậm chí trao cho kẻ tấn công toàn quyền kiểm soát điện thoại và máy tính bảng của nạn nhân”, vị bộ trưởng này nói thêm.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Android , iOS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP