Số hóa

Google thử nghiệm giao diện mới cho ứng dụng YouTube trên Android

Khi dùng YouTube ở chế độ tối, một vài thay đổi nhỏ sẽ diễn ra như thanh tiến trình sẽ chuyển màu trắng hoặc xám, sau đó thì ẩn đi giúp cho mắt cảm thấy dễ chịu hơn. Đây là những thử nghiệm mới của Google trên ứng dụng "ruột" của mình.

Một số người dùng Android khi sử dụng ứng dụng YouTube có thể nhận thấy rằng một thay đổi đã được thực hiện đối với thanh tiến trình trên trình phát video khi ở Chế độ tối. Đây là dòng bên dưới video xuất hiện khi xem nội dung phát trực tuyến theo hướng dọc. Thanh di chuyển sang bên phải khi video phát và cũng hiển thị thời lượng video đã tải. Thông thường, thanh tiến trình có màu đỏ thì giờ đây, nó sẽ có màu trắng hoặc xám thay thế. Thay đổi được phát hiện đầu tiên bởi 9to5Google.

Một số thay đổi trên giao diện của Google khi chuyển sang chế độ tối.

Khi thanh tiến trình màu trắng/xám đang hiển thị, bạn sẽ không còn thấy phần hiển thị thời lượng video cụ thể đã được tải trên ứng dụng. Chạm vào dòng để di chuyển về phía trước hoặc quay lại (một hoạt động được gọi là xóa), dòng thời lượng này sẽ trở lại màu đỏ. Khi thanh tiến trình trở lại màu đỏ ban đầu, một lần nữa nó sẽ hiển thị lượng video hiện được chọn đã được tải.

Khi xem điện thoại ở chiều ngang, bạn sẽ không nhìn thấy thanh tiến trình trừ khi chạm vào màn hình, sau đó thanh tiến trình sẽ xuất hiện trong giây lát. Thanh tiến trình nằm ngang có màu đỏ và chưa được thay đổi.

Sự thay đổi màu sắc của thanh tiến trình ở chế độ xem dọc điện thoại chỉ được nhìn thấy khi bạn đang xem YouTube ở Chế độ tối. Ở chế độ bình thường, thanh tiến trình có màu đỏ để có thể nổi bật. Điều hợp lý là thanh tiến trình màu trắng/xám sẽ dễ nhìn thấy hơn với nền tối.

Nếu ứng dụng YouTube của bạn không hiển thị thay đổi này, đừng lo lắng. Đây có thể là thử nghiệm A/B thông thường mà Google nổi tiếng với việc chạy. Đối với giá trị của nó, Pixel 6 Pro mà bạn sử dụng thực sự có thanh tiến trình màu trắng/xám nhưng nó đang chạy Android 13 QPR2 Beta 1.

Tác giả: Thành Đô

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: YouTube , Android , google

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP