Số hóa

5 cách khắc phục khi điện thoại Android không kết nối được Wifi

Trong quá trình sử dụng điện thoại, sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng không thể truy cập được internet dù cột sóng wifi vẫn đầy. Vậy cách khắc phục là gì?

Bạn đang gặp phải tình huống điện thoại không vào được mạng Wifi và đang loay hoay không biết phải làm thế nào. Đừng lo vì bài viết này mình sẽ giới thiệu bạn cách khắc phục lỗi điện thoại không vào được Wifi hiệu quả nhé.

1. Khởi động lại điện thoại

Khi gặp tình trạng điện thoại không kết nối được với Wifi, việc đầu tiên bạn nên làm là hãy khởi động lại điện thoại của mình. Thao tác này khá hữu ích vì có thể hệ thống điện thoại hoạt động liên tục và gây ra lỗi. Hãy khởi động lại máy và thử kết nối lại Wifi xem sao nhé.


2. Kiểm tra Modem Wifi và đường truyền internet

Có thể do modem wifi bị quá tải hoặc thiết bị của bạn xa phạm vi của được truyền mạng nên gặp tình trạng trên người dùng phải khởi động lại router Wifi. Sau đó, bạn kết nối lại và kiểm tra máy kết nối được Wifi chưa.


3. Đặt lại cài đặt Wifi

Nếu vẫn không thể kết nối với Wifi, bạn hãy đặt lại cài đặt mạng. Thao tác này sẽ đưa tất cả các cài đặt wifi, dữ liệu di động… về lại cài đặt ban đầu. Có thể sẽ khắc phục được lỗi không kết nối khá hiệu quả đấy.

Bạn vào Cài đặt > Hệ thống > Tùy chọn đặt lại > Đặt lại Wi-Fi, di động và Bluetooth > Đặt lại cài đặt.

4. Đảm bảo Airplane mode (chế độ máy bay) đã bị vô hiệu hóa

Khi Airplane mode (chế độ máy bay) được kích hoạt, toàn bộ kết nối trên điện thoại, bao gồm kết nối di động, Internet, Bluetooth... đều sẽ bị ngắt tạm thời.

Do đó, nếu Airplane mode (chế độ máy bay) đang được bật, bạn hãy thực hiện việc vô hiệu hóa nó bằng cách vuốt từ cạnh trên màn hình xuống để mở trung tâm điều khiển, sau đó chạm vào biểu tượng máy bay để vô hiệu hóa.

5. Khôi phục cài đặt mạng trên điện thoại

Nếu những giải pháp trên vẫn không thể khắc phục sự cố kết nối, nhiều khả năng vấn đề nằm ở điện thoại chứ không phải Internet.

Lúc này, bạn hãy thử khôi phục cài đặt mạng bằng cách vào Settings (cài đặt) - Connection & sharing (kết nối & chia sẻ) - Reset (đặt lại) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất. Lưu ý việc này sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu trên điện

Tác giả: Hải Vân (T/H)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: wifi , Android

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP