Giới trẻ

Xúc động hình ảnh chị 7 tuổi địu em 5 tháng tuổi đi tiêm phòng

Gia cảnh bé gái 7 tuổi địu em nhỏ 5 tháng tuổi đi tiêm phòng thuộc diện nghèo khó.

Mấy ngày qua, mạng xã hội facebook lan truyền hình ảnh một bé gái còn rất nhỏ địu em trong chiếc khăn cũ, hai tay ôm chặt em đang ngủ say đi đến Trạm Y tế xã để tiêm phòng cho em.

Hình ảnh này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người dùng mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ xúc động khi thấy cô bé còn quá nhỏ đã ra dáng như người lớn, biết thay bố mẹ chăm em.

Bà Mai Thị Anh, Trưởng Trạm Y tế xã Ba Vì, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi), cho biết hình ảnh này được một người dân ghi lại vào sáng 19-1-2021 tại Trung tâm Y tế xã Ba Vì.

Bé gái trong ảnh là cháu Phạm Thị Ngọc (7 tuổi, người đồng bào dân tộc H’re - ngụ thôn Nước Xuyên, xã Ba Vì, huyện Ba Tơ). Cháu bé được Ngọc địu trong khăn là em của Ngọc, chưa được 5 tháng tuổi.

Hình ảnh cháu Phạm Thị Ngọc địu em 5 tháng tuổi đi tiêm phòng. Ảnh Facebook

Theo bà Anh, ngày 19-1, Trung tâm Y tế xã Ba Vì tổ chức tiêm phòng cho trẻ em trong xã. Do mẹ của cháu Ngọc sinh đôi nên Ngọc phụ mẹ bồng một em đến điểm tiêm phòng. Nhiều người bất ngờ khi thấy bé gái còn quá nhỏ nhưng ôm em nên chụp ảnh đăng tải lên mạng xã hội.

Theo xác minh của Trung tâm Y tế xã Ba Vì, mẹ của bé Phạm Thị Ngọc, 23 tuổi nhưng đã trải qua 2 lần sinh nở với 1 lần sinh đôi; gia đình thuộc diện nghèo khó của xã. "Do sức khỏe người mẹ không tốt nên cán bộ y tế của xã đưa vào diện theo dõi, hỗ trợ suốt quá trình thai kỳ. Nhờ đó 2 cháu bé sinh đôi ra đời mạnh khỏe vào ngày 2-9-2020" - một cán bộ Trung tâm Y tế xã Ba Vì cho biết.

Huyện Ba Tơ là một trong những huyện nghèo nhất cả nước theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Phần lớn dân số huyện Ba Tơ là người đồng bào dân tộc thiểu số. Do đó, tình trạng kết hôn sớm, sinh nhiều con vẫn còn diễn ra khiến đời sống của người dân ở đây vẫn còn nhiều khó khăn.

Tác giả: T.Trực

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: tiêm phòng , hình ảnh , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP