Cuộc sống

Đêm nào cũng thấy chồng hí hoáy vẽ nội thất tới mức quên chuyện "giường chiếu", tôi tò mò xem qua thì chết điếng vì hình ảnh bồn rửa mặt

Yêu một người đàn ông tuyệt vời làm kiến trúc sư mà giờ tôi phải ra nông nỗi này sao?

Chồng tôi là một kiến trúc sư tài giỏi. Có thể nghề này là bình thường với người khác nhưng đối với tôi, thật hạnh phúc biết bao khi lấy được một anh chồng làm kiến trúc sư. Đặc biệt, mảng mà anh ấy theo đuổi là thiết kế nội thất. Chồng tôi mang rất nhiều tính cách và phẩm chất tốt đẹp, chẳng hạn như tỉ mỉ, chỉn chu, chăm chỉ, và rất có mắt thẩm mỹ nữa. Nhiều lần đi mua quần áo tôi cũng cần đến sự tư vấn của anh.

Hai vợ chồng tôi quen nhau khi anh đảm nhiệm thiết kế căn chung cư cho dì ruột tôi. Lúc ấy tôi không sống gần bố mẹ mà chuyển sang ở với dì. Vì dì tôi cũng đã lớn tuổi nên nhờ vả tôi có gu cũng tạm ổn sẽ làm việc cùng với kiến trúc sư. Từ đó, tôi có cơ hội được nói chuyện, trao đổi, tiếp xúc nhiều với anh. Lâu ngày, cả hai chúng tôi nảy sinh tình cảm thắm thiết.

Nhưng vì tính tôi cũng rất cẩn trọng chứ không vội vã nên phải tận 3 năm yêu nhau, qua lại thì mới đi tới kết hôn. Năm tôi và anh về chung một nhà là lúc tôi 29 tuổi, anh 31 tuổi. Lương của anh rất cao, mỗi tháng nhận vài dự án lớn là có khi đủ ăn một năm rồi. Tôi chẳng phải lao lực quá nhiều, duy trì một công việc văn phòng nhàng nhàng lương 5 triệu/tháng để giữ một khoản tiêu vặt cho bản thân. 2 năm sau khi kết hôn, chúng tôi xây được một căn nhà trong mơ ở một khu nội thành Hà Nội. Điều đặc biệt hơn là nội thất, kiến trúc trong nhà không chỉ riêng chồng tôi đảm nhiệm mà anh luôn hỏi cả ý kiến của tôi. Hai vợ chồng bàn bạc rất kỹ lưỡng để làm ra một bản thiết kế hoàn hảo.

Ảnh minh họa.

Về chuyện "giường chiếu", tôi thấy tôi và anh cũng gọi là hợp nhau, thậm chí hai vợ chồng từ trước đó đã thiết kế một phòng chuyên để "mây mưa". Cũng vì hòa hợp về tình dục nên tôi hiện giờ đã có một cô con gái 3 tuổi rồi. Chuyện sinh hoạt vợ chồng vẫn diễn ra thường xuyên để chuẩn bị chào đón thêm thành viên mới. Anh xuất sắc, hoàn hảo như vậy, tôi cứ nghĩ anh sẽ không phản bội tôi, ai dè...

Dạo gần đây, tôi thấy anh cứ loay hoay trong phòng làm việc. Thực ra cứ mỗi lần bận bịu với dự án thiết kế nội thất cho khách thì anh sẽ chú tâm làm việc. Nhưng tôi biết tính chồng tôi và rất hiểu công việc anh làm. Anh luôn thương thảo với khách một khoản thời gian hoàn thành công việc để làm sao vẫn đảm bảo sinh hoạt đời sống bình thường. Tức là dù công việc ra sao, chồng tôi vẫn sẽ có thời gian ngủ nghỉ, thậm chí là âu yếm, "hoan lạc" với vợ. Nhưng bây giờ, tuyệt nhiên tôi thấy anh không còn hứng thú nữa. Tôi đã thử "mời gọi" anh mà cũng chẳng ăn thua. Anh trơ ra như một bức tượng, kêu mệt và không muốn gần gũi với tôi.

Tôi nghi ngờ lắm, nên lúc chồng không có ở nhà đã lén vào phòng làm việc của anh xem. Trên bàn là rất nhiều bản vẽ thiết kế, với những người nào không chuyên sẽ thấy như mớ giấy lộn chằng chịt chi tiết ngang dọc. Nhưng là vợ của một kiến trúc sư, tôi biết đọc ít nhiều bản vẽ. Điều này tôi giữ cho riêng mình, chứ chắc chồng tôi không ngờ tôi "cao tay" đến vậy.

Ảnh minh họa.

Tôi thấy có một tập giấy anh đều vẽ hình trái tim nhỏ ở góc phải giấy. Sau khi phát hiện chi tiết này, tôi thực sự rùng mình và bắt đầu ngờ hoặc. Giác quan thứ sáu của phụ nữ đã thôi thúc tôi lật tiếp bản vẽ để điều tra. Tôi bàng hoàng vì có phòng vệ sinh và phòng "mây mưa" giống y hệt với nhà mình. Thậm chí, tôi còn phải lấy điện thoại xem lại ảnh năm xưa chồng mình làm để đối chiếu. Giống nhau tới 100%! Song điều mà làm tôi chết đứng là bồn rửa mặt... Nó cao hơn so với nhà tôi.

Mọi người biết vì sao tôi phát hiện ra không? Là bởi tôi rất lùn, chỉ cao 1m50 nên bồn rửa mặt nhà tôi thiết kế thấp để tiện sử dụng. Vậy mà bồn rửa mặt của bản thiết kế này, rồi một vài khu vực khác nữa... lại rất cao ráo. Linh tính của tôi mách bảo, anh đang có ý đồ không trong sáng.

Quả nhiên, khi nói chuyện thẳng thắn với chồng, anh cuối cùng đã thú nhận. Rằng anh phải lòng một người phụ nữ trong một chuyến du lịch với hội đồng hương. Cô ấy cũng rất biết "chiều" anh chẳng kém cạnh gì tôi, vả lại ả "tiểu tam" trót nhỡ mang thai rồi nên giờ chồng tôi phải chịu trách nhiệm. Anh ấy đã tính đến chuyện xây nhà cho người phụ nữ đốn mạt để ở rồi cơ!

Khi biết tin, trái tim như bị bóp nghẹt. Điều đau đớn nhất không chỉ là việc chồng tôi ngoại tình mà là nằm ở chỗ kẻ thứ ba được hưởng những đặc quyền mà tôi đang sở hữu. Phải làm sao để chồng về bên tôi bây giờ đây? Và rồi tôi còn có thể cứu vãn cuộc hôn nhân này không?

Tác giả: M.B

Nguồn tin: nhipsongviet.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP