Nhân ái

Xót thương hoàn cảnh thanh niên nghèo trong cơn hoạn nạn

Nguyễn Duy Trinh (31 tuổi, trú số 243/32 ngõ C, đường Tôn Đức Thắng, P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng) được xóm giềng đánh giá là người hiền lành, tốt bụng biết lo làm ăn.

Anh Nguyễn Duy Trinh đang được điều trị tại BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng

.Nguyễn Duy Trinh (31 tuổi, trú số 243/32 ngõ C, đường Tôn Đức Thắng, P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng) được xóm giềng đánh giá là người hiền lành, tốt bụng biết lo làm ăn. Do gia cảnh nghèo khó nên Trinh phải bỏ học giữa chừng đi phụ hồ phụ giúp gia đình. Năm 2016, anh lập gia đình. Qua thời gian chung sống, vì không chịu được hoàn cảnh khó khăn nên người vợ rời bỏ Trinh và đứa con 7 tháng tuổi đi tìm cuộc sống mới. Gà trống nuôi con, anh nỗ lực làm việc gấp đôi để có tiền lo cho con. Trớ trêu thay, cách đây hơn 2 tháng, sau khi tan việc về đón con, anh đi ngang qua đoạn đường Tôn Đản (P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) thì xảy ra va chạm giao thông với một người đi xe máy khác. Anh được đưa vào BV Đà Nẵng và được chẩn đoán chấn thương sọ não. Sau đó, Trinh được chuyển về BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng để điều trị. BS Huỳnh Tấn Tuệ - Trưởng Khoa Phục hồi chức năng cho biết, Trinh được chẩn đoán chấn thương sọ não, đời sống thực vật, cơ thể suy nhược. Hiện tại, bệnh nhân đang trong quá phục hồi chức năng, dự kiến hơn 1 năm mới có thể phục hồi chức năng vận động; mỗi tháng điều trị cho Trinh tốn kinh phí gần 10 triệu đồng. Bà Huỳnh Thị Hùng (mẹ ruột của Trinh) cho biết, do Trinh không có thẻ bảo hiểm nên gia đình phải vay mượn khắp nơi được gần 100 triệu đồng để trả viện phí. Hiện tại nguồn tiền duy nhất là đồng lương 2,5 triệu đồng/tháng từ người chồng làm bảo vệ thì không thể đủ để lo tiền thuốc cho Trinh, chứ chưa nói đến chuyện trả nợ...

Hơn lúc nào hết, anh Trinh đang rất cần những vòng tay nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ để vượt qua tình cảnh hiểm nghèo. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Công an TP Đà Nẵng (62 - Phan Châu Trinh, Q. Hải Châu, Đà Nẵng) hoặc gặp trực tiếp bà Huỳnh Thị Hùng (SĐT: 0905.255.895) tại BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng, số 95 đường Hải Phòng, dãy nhà B, tầng 3, phòng 301.

Tác giả: NGỌC QUỐC

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP