Kinh tế

Xôn xao thông tin mầm lan huyền thoại Bướm Đại Ngàn giá 11,7 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng dậy sóng

Sau khi bán thành công một kie (mầm lan) từ chậu lan đột biến có tên gọi Huyền thoại Bướm Đại Ngàn với mức giá kỷ lục 15 tỷ đồng, lần nay anh Trương Quốc Chính (chủ vườn lan tại Ba Vì, Hà Nội) lại tiếp tục khiến cộng đồng mạng xôn xao khi đấu giá 1 kie lan khác với mức giá 11,7 tỷ.

Báo VietNamNet đưa tin, anh Trương Quốc Chính (SN 1984, quê Phú Thọ, chủ nhân của Resort Hoa Lan Chính Trương) vừa tổ chức đấu giá online mầm lan Huyền thoại bướm đại ngàn tiếp theo. “Đến hôm nay thêm một siêu phẩm kie lan song sinh Bướm Đại Ngàn sẽ tái xuất để tìm một nghệ nhân sẵn sàng chi ra số tiền cao nhất có thể rước kie huyền thoại này về trong buổi đấu giá ngày hôm nay”, anh Quốc Chính cho biết.

1 kie lan Bướm Đại Ngàn tại buổi đấu giá.

Cụ thể, sự kiện đấu giá nói trên diễn ra trong thời gian từ 9h20 đến 21h20 thứ 7 ngày 1/8/2020. Những bình luận hợp lệ sẽ được tính tại bài viết chính thức trên trang cá nhân của anh có tên “Chính Trương” hoặc page “Resort Hoa Lan Chính Trương”. Anh Chính bật mí, để sở hữu mầm lan quý hiếm này người chơi phải bỏ ra ít nhất 50 triệu đồng, giá tối đa không giới hạn.

Sau 12 tiếng mở đấu giá, đã có rất nhiều người chơi sẵn sàng trả các mức giá khủng khác nhau. Cuối cùng, kie lan quý hiếm này thuộc về anh Trần Thế Hưng (đại diện hội hoa lan cái bang tại Sài Gòn và Bình Dương). Anh Hưng là người đã đưa ra mức giá 11,7 tỷ đồng để sở hữu kie Bướm Đại Ngàn “huyền thoại” này.

Người mua đã chuyển khoản trước 10% giá trị mầm lan Bướm Đại Ngàn

Theo quy định của luật chơi, chủ nhân buổi đấu giá đã liên hệ trực tiếp với anh Hưng để xác nhận giao dịch. Theo đó, anh Hưng cũng đã chuyển khoản 10% giá trị của “siêu phẩm” trên qua tài khoản. Đến hết 18h ngày 4/8/2020, anh Hưng sẽ phải thanh toán nốt số tiền còn lại.

11,7 tỷ đồng là số tiền để sở hữu được kie lan Bướm đại ngàn.

Theo anh Quốc Chính, người chiến thắng trong buổi đấu giá sẽ được nhận kei lan Bướm đại ngàn trong đêm “Đại Nhạc Hội Hoa Lan” dự kiến được tổ chức tại Quảng Trường Hùng Vương, Phú Thọ vào thời điểm thích hợp nhất năm 2020 khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, Đất Việt thông tin thêm.

Thời gian qua, trào lưu chơi lan đột biến với các giao dịch được cho là có giá trị lên tới hàng tỷ, thậm chí hàng chục tỷ đồng một giò lan đang gây xôn xao dư luận. Lan đột biến dù có giá cao chót vót nhưng dường như vẫn có rất nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền “khủng” để sở hữu.

Đáng nói, nhiều người thiếu hiểu biết đã phải nếm trái đắng sau những cuộc giao dịch tiền tỉ này. Mới đây, một lãnh đạo thị trấn Quốc Oai ( huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội) xác nhận trên VietNamNet sự việc có nhiều người chơi lan var (lan đột biến) tập trung tại một căn nhà trên địa bàn để truy tìm nhóm đối tượng đã bán hoa lan. Trước đó, nhóm đối tượng trên đã đến địa bàn rao bán lan var Phi điệp với giá hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng và có rất nhiều người bị mắc bẫy. Sau khi biết mình bị lừa, các nạn nhân tìm đến đòi lại tiền nhưng nhóm đối tượng đã cao chạy xa bay.

Trước sự việc này, nhiều chuyên gia cảnh báo, các thương vụ mua bán lan đột biến với số tiền giao dịch lớn dễ chứa đựng yếu tố lừa đảo hoặc hiện tượng làm giá, “thổi giá”. Không có căn cứ, cơ sở pháp lý để xác định giá trị hoa lan chính là cơ hội cho đối tượng xấu lợi dụng để đẩy giá, dẫn dụ người mới chơi hoa, kém hiểu biết tham gia.

Bên cạnh đó, hoạt động giao dịch, chuyển nhượng diễn ra tự phát, chưa có sự quản lý từ cơ quan Nhà nước nên dễ phát sinh lừa đảo, mâu thuẫn, tranh chấp. Ngoài ra, nhiều người tham gia đầu tư vì muốn làm giàu nhanh, thiếu kiến thức, bất chấp rủi ro vay mượn ngân hàng , thậm chí tìm đến “tín dụng đen” để đầu tư, dẫn đến nguy cơ vỡ nợ, phát sinh các hành vi vi phạm pháp luật. Do vậy người dân nên tìm hiểu kỹ và cân nhắc trước khi xuống tiền đầu tư vào các chậu lan tiền tỷ.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: A , hoa lan , tiền tỷ , đấu giá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP