Xe

Xe máy điện VinFast V9 bất ngờ xuất hiện, có gì đặc biệt?

Ngày 8/5 tại Hải Phòng, mẫu xe máy điện hoàn toàn mới của VinFast bất ngờ xuất hiện tại một sự kiện riêng của hãng.

VinFast V9 bất ngờ xuất hiện tại một sự kiện của hãng tại nhà máy Hải Phòng

Chiều tối ngày 8/5, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện hình ảnh về mẫu xe máy điện VinFast hoàn toàn mới, được trưng bày tại một sự kiện của hãng tại Hải Phòng bên cạnh những chiếc Klara đã ra mắt từ năm 2018. Theo một số nguồn tin, mẫu xe máy điện thứ 2 này của VinFast sẽ có tên gọi là V9. Qua quan sát hình ảnh, có thể thấy VinFast V9 có thiết kế mạnh mẽ, nam tính hơn nhiều so với dòng xe máy điện trước đó là VinFast Klara.

Từ những hình ảnh chụp cận cảnh xe, có thể thấy VinFast V9 được trang bị đồng hồ hiển thị có thiết hình chữ nhật to bản chiếm hết khu vực giữa tay lái. Bên cạnh đó, xe được trang bị kính chắn gió nhỏ phía trước, đèn chiếu sáng độc đáo với thiết kế 2 tầng gồm 2 bóng gương cầu lồi và đèn xi-nhan nằm ở vị trí yếm xe. Yên của chiếc VinFast V9 được thiết kế dạng 2 tầng và có bề ngang tương đối lớn. Dè chắn bùn trước có thiết tương đối hiện đại với kiểu dáng nhỏ gọn và đuôi xe được trang bị dè chắn bùn rời. Đáng chú ý, đĩa phanh bánh sau được trang bị bộ cảm biến chống bó cứng phanh ABS. Kiểu dáng thiết kế của xe cho thấy VinFast V9 có lẽ sẽ hướng tới đối tượng khách hàng là nam giới nhiều hơn.

Thiết kế đầu xe độc đáo của VinFast V9

Hiện tại, VinFast vẫn chưa tiết lộ thông tin kỹ thuật chính thức về mẫu xe này. Tuy nhiên trước đây, khi thông tin về dòng xe máy điện thông minh VinFast eScooter, hãng xe từng tiết lộ về lộ trình ra mắt xe máy điện trong năm 2019 và đầu tiên là 1 mẫu xe eScooter thuộc phân khúc trung cấp. Là hãng xe luôn làm theo đúng lộ trình đặt ra, nhiều khả năng VinFast V9 sẽ là mẫu xe máy điện thuộc phân khúc trung cấp mà VinFast đã từng đề cập tới, ra mắt sau Klara.

Về mẫu xe eScooter thuộc phân khúc trung cấp này, VinFast chia sẻ xe sẽ có thiết kế kỹ thuật và công nghệ châu Âu hoặc Nhật Bản. Khả năng chống nước của xe tốt, có thể đi qua chỗ ngập nước thông thường. Các tính năng thông minh được trang bị gồm: Định vị qua GPS, khóa và mở khóa xe từ xa, đồng bộ thông tin quãng đường, thông số lái xe qua smartphone, tìm trạm sạc, trạm thuê pin, trạm dịch vụ, báo tình huống khẩn cấp qua các số điện thoại đặt trước...

Rất có thể, VinFast V9 sẽ là xe thuộc phân khúc trung cấp

Để chiếc xe có thể vận hành, VinFast sử dụng động cơ Đức hoặc động cơ do VinFast làm chủ công nghệ, cho tốc độ tối đa từ 50 km/h tới 70 km/h. Khả năng tăng tốc tương đương với các loại xe máy ga chạy xăng trên thị trường. Nguồn điện cho xe là pin lithium-ion của LG hoặc Bosch, với khả năng cung cấp năng lượng cho quãng đường 80-120 km mỗi lần sạc tùy dòng sản phẩm và xe có thể sử dụng trạm sạc nhanh.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: VinFast V9 , xe máy điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP