Xã hội

Xả súng vì bị nhắc đeo khẩu trang tại văn phòng, 2 người thiệt mạng

Ngày 7/12, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết: "Một vụ xả súng được thực hiện bởi một đối tượng chưa rõ danh tính đã khiến 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương”. Vụ việc xảy ra ở một văn phòng chính phủ phía Đông Nam thành phố.

Cơ quan chức năng có mặt để khám xét hiện trường vụ nổ súng khiến hai người thiệt mạng tại trung tâm dịch vụ công cộng đa chức năng thủ đô Moscow. Nguồn: RT


Theo nguồn tin từ sở cảnh sát địa phương, nghi phạm là một cựu quân nhân 45 tuổi tên Sergey Glazov. Ông Glazov đã sử dụng một một khẩu súng được cải tiến để bắn đạn thật.

Tờ Kommersant cho biết người đàn ông đã nổ súng sau khi ông bị nhân viên bảo vệ chặn lại và yêu cầu đeo khẩu trang theo quy tắc phòng chống COVID-19.

Phó Thị trưởng Moscow Anastasia Rakova thông báo trước báo giới, hai người thiệt mạng gồm một quản trị viên và nhân viên bảo vệ của tòa nhà. Nghi phạm đến văn phòng xử lý tài liệu MFC để lấy hộ chiếu.

Những người người bị thương gồm hai nhân viên của trung tâm và hai vị khách khác đến để làm giấy tờ, trong đó có một trẻ em 10 tuổi.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Nga, Thiếu tướng Cảnh sát Irina Volk đã xác nhận rằng "nghi phạm trong vụ nổ súng đã bị bắt và bị đưa đến sở cảnh sát”.

Các vụ xả súng hiếm khi xảy ra ở Nga, do nước này kiểm soát chặt chẽ súng đạn và yêu cầu người dân vượt qua các bài kiểm tra về tâm lý trước khi xin giấy phép săn bắn hoặc sở hữu súng thể thao.

Trước đó vào ngày 20/9, một vụ xả súng đã xảy ra tại Đại học Quốc gia Perm, một trong những trường đại học lâu đời nhất ở vùng Urals của Nga, khiến 8 người thiệt mạng.

Một số hình ảnh được quay lại ở hiện trường cho thấy nhiều sinh viên liều lĩnh trèo qua cửa sổ để nhảy từ tầng 2 xuống đất. Trường đại học và cảnh sát báo cáo rằng thủ phạm đã bị bắt.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP