Thế giới

Xả súng ở 2 trường học Brazil, ít nhất 14 người thương vong

Vụ xả súng diễn ra vào ngày 25/11 (giờ địa phương) ở thị trấn nhỏ Aracruz, cách thủ phủ Vitoria của bang Espirito Santo (Brazil) 80km về phía Bắc. Nghi phạm xả súng đã bị cảnh sát bắt giữ. Giới chức Brazil hiện vẫn chưa công bố danh tính nghi phạm nhưng theo truyền thông, kẻ sả xúng là một thiếu niên 16 tuổi.

Trong bài đăng trên Twitter tối cùng ngày, thống đốc Espirito Santo - Renato Casagrande cho biết: "Các đội an ninh đã bắt được kẻ tấn công, kẻ hèn nhát đã tấn công hai trường học ở Aracruz. Tôi sẽ để tang các nạn nhân trong 3 ngày để chia sẻ những mất mát không thể bù đắp. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra và sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc".

Thống đốc thông tin các cuộc tấn công diễn ra tại trường Primo Bitti và Trung tâm Giáo dục Praia de Coqueiral.

Cảnh sát Brazil ở hiện trường vụ xả súng trường Primo Bitti. Ảnh: CNN

Trao đổi với truyền thông, Bộ trưởng An toàn Công cộng Marcio Celante cho hay cảnh sát tin rằng nghi phạm hành động một mình nhưng thừa nhận cần điều tra thêm để xác định thêm chi tiết về vụ việc. Ông Celante cũng tiết lộ một số video an ninh ghi lại vụ việc.

Ông Celante giải thích: "Trong vụ việc đầu tiên, nghi phạm phá ổ khoá đột nhập vào trường. Sau đó, nghi phạm vào được phòng giáo viên. Sau đó, cậu ta chuyển đến một trường khác và tấn công nhiều nạn nhân hơn".

Tổng thống đắc cử của Brazil - Luiz Inacio Lula da Silva - gọi đây là một "thảm kịch phi lý". Ông chia sẻ: "Tôi rất đau long khi được thông báo về các vụ tấn công tại các trường Aracruz ở Espirito Santo. Tôi xin chia buồn với gia đình các nạn nhân trong thảm kịch phi lý này".

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP