Thế giới

Thêm một vụ xả súng ở siêu thị Mỹ, nhiều người thương vong

Ông Leo Kosinski, người phát ngôn cảnh sát Chesapeake (bang Virginia, Mỹ), cho biết, lực lượng cảnh sát đã được triển khai tới khu vực siêu thị Walmart vào lúc 22h20 ngày 22/11 (giờ địa phương), sau khi nhận tin báo về một vụ xả súng hàng loạt.

Cụ thể, ông Kosinski thông tin: "Trong vòng 30, 40 phút tiếp theo đó, chúng tôi đã tìm thấy nhiều người tử vong và bị thương".

Hiện chưa có thông tin chính xác về con số thương vong trong vụ việc. Những người bị thương đã được chuyển tới nhiều bệnh viện trong khu vực. Một trong số các bệnh viện xác nhận họ đang điều trị cho 5 nạn nhân vụ xả súng.

Hiện trường bên ngoài vụ xả súng ở siêu thị Walmart thành phố Chesapeake khuya 22/11. Ảnh: CBS News

Theo ông Kosinski, nghi phạm xả súng được cho là hành động một mình và đã tử vong. Nguyên nhân tử vong của nghi phạm hiện cũng chưa được xác định.

Vụ xả súng xảy ra trong siêu thị Walmart nhưng theo cảnh sát Chesapeake, họ đã tìm thấy ít nhất một thi thể nạn nhân bên ngoài siêu thị. Trên trang web chính thức, Walmart cho biết, chi nhánh siêu thị tại Chesapeake vẫn mở cửa vào thời điểm xảy ra vụ xả súng.

Lên tiếng về vụ việc vào rạng sáng 23/11, Thượng nghị sĩ Mark Warner của Virginia, cho hay: "Tôi vô cùng đau lòng khi nhận các báo cáo về một vụ xả súng hàng loạt nữa, lần này là tại một siêu thị Walmart ở Chesapeake".

Trong khi đó, Walmart cũng đã gọi vụ xả súng này là sự kiện "bi thảm", đồng thời công ty gửi lời "cầu nguyện tới những người bị ảnh hưởng, cộng đồng và các cộng sự". Công ty bán lẻ cho biết sẽ "hợp tác chặt chẽ với cơ quan thực thi pháp luật và đang tập trung vào việc hỗ trợ các cộng sự".

Đây là vụ xả súng nghiêm trọng thứ 2 của Mỹ diễn ra chỉ trong vài ngày qua. Trước đó, rạng sáng ngày 20/11, một vụ tấn công đẫm máu khác đã diễn ra tại hộp đêm cho người đồng tính ở Colorado Springs, bang Colorado, khiến 5 người thiệt mạng và 17 người bị thương.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP