Thể thao

Vua Saudi Arabia cho người dân nghỉ lễ sau thắng lợi trước Argentina

Vua Salman của Saudi Arabia đã tuyên bố cả nước sẽ có ngày nghỉ vào hôm nay (23/11) sau chiến thắng lịch sử trước Argentina tại World Cup.

Ngay ở trận mở màn vòng bảng World Cup 2022, Saudi Arabia đã phải đụng độ Argentina, ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Giới chuyên môn hầu hết đều dự đoán Saudi Arabia sẽ phải nhận thất bại, thậm chí là 1 cách biệt lớn vì kém xa đội bóng Nam Mỹ về đẳng cấp.

Tuy nhiên, cơn địa chấn đã xảy ra ở sân Lusail. Mặc dù sớm bị dẫn trước sau khi để cho Lionel Messi ghi bàn trên chấm 11m, Saudi Arabia ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1. Al-Shehri và Al-Dawsari là 2 cầu thủ đã ghi bàn giúp đại diện châu Á tạo nên cú ngược dòng khó tin ở hiệp 2.

Đây là chiến thắng lịch sử của Saudi Arabia bởi ở 4 kì World Cup gần nhất (1998, 2002, 2006 và 2018), đội bóng này chỉ giành vỏn vẹn 1 chiến thắng. Đặc biệt hơn khi thầy trò Hervé Renard đã đánh bại đối thủ rất mạnh như Argentina.

Chiến thắng lịch sử của thầy trò Hervé Renard nhận được sự tán dương và yêu mến từ Hoàng gia Saudi Arabia. Quốc vương của Saudi Arabia, ông Salman bin Abdulaziz Al Saud đã cho phép toàn bộ người dân trên toàn quốc được nghỉ làm vào hôm nay (23/11) để ăn mừng chiến thắng

Quyết định rất đặc biệt của Quốc vương Saudi Arabia đã cho thấy chiến thắng trước Argentina thực sự mang tới niềm vui, sự tự hào và hạnh phúc cho đất nước này. Saudi Arabia là “ông kẹ” của bóng đá châu Á nhưng không giành được thành tích cao ở dấu trường World Cup.

Đây không phải là lần đầu tiên 1 quốc gia tổ chức nghỉ lễ mừng chiến thắng ở World Cup. Còn nhớ, ở World Cup 1990, sau khi đánh bại Argentina 1-0 ở trận mở màn vòng bảng, Cameroon cũng đưa ra quyết định tương tự.

Tác giả: DUY PHONG

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP