Số hóa

Vừa lên kệ, iPhone 14 'vàng chuối chín' đã bị giảm giá ở Việt Nam

Mặc dù mới chỉ vừa lên kệ tại Việt Nam nhưng phiên bản iPhone 14 màu vàng chính hãng đã bị một số đại lý giảm giá mạnh so với giá đề xuất.

Được lên kệ tại Việt Nam từ ngày 22/3, các mẫu iPhone 14 và 14 Plus màu vàng được các đại lý lớn niêm yết với mức giá lần lượt là 24,9 triệu đồng và 28,9 triệu đồng. Tuy nhiên, các sản phẩm này liên tục bị các đại lý phân phối chính hãng Apple (AAR) điều chỉnh giá bán với mức giá giảm khác nhau.

Cụ thể, trong khi iPhone 14 vàng 128 GB được bán tại TGDĐ là 21,9 triệu đồng thì FPT Shop chào bán sản phẩm với giá 20,9 triệu đồng. Các AAR nhỏ hơn chào bán chúng với giá 20,3 triệu đồng. Điều này có nghĩa giá giảm cao nhất khoảng 3 triệu đồng.

Nhưng mức chênh lệch còn lớn hơn đối với iPhone 14 Plus khi biến thể 128 GB của sản phẩm được bán với giá khoảng từ 22,8 triệu đồng đến 24,5 triệu đồng. Như vậy, giá này giảm đến 4,5 triệu đồng so với giá gốc.


Giải thích cho lý do giảm giá, đại diện của một AAR nói rằng giá nhập iPhone là tương đương, nhưng mọi thứ sẽ thay đổi về giá tùy thuộc mức độ khan hiếm và nhu cầu thị trường. Hiện tại, giá iPhone 14 màu vàng vẫn cao hơn so với các màu trước đó, tuy nhiên điều này có thể sớm thay đổi trong tương lai không xa.

iPhone 14 và 14 Plus màu vàng về cơ bản giữ lại toàn bộ các tính năng như các phiên bản trước đó. Gần đây, sự cập nhật về màu sắc này của Apple diễn ra sau chu kỳ phát hành iPhone mới khoảng 6 tháng như là cách để công ty thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người dùng. Trong số các mẫu iPhone 14 Series, các phiên bản iPhone 14 và 14 Plus có doanh số bán hàng kém hơn nhiều so với iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP