Tin địa phương

Vụ vỡ nợ rúng động Đà Nẵng: Vay đến 150 tỉ đồng rồi tuyên bố vỡ nợ

Có khoảng 10 người bị sập bẫy trong vụ vỡ nợ rúng động ở Đà Nẵng với tổng số tiền hơn 150 tỉ đồng.

Sáng 12-9, Công an phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng cho biết cơ quan công an đã làm việc với Phạm Thị Tuyết Hằng (1987, ngụ phường Hòa Xuân) về vụ vỡ nợ gây rúng động Đà Nẵng khiến dư luận xôn xao từ ngày 11-9.

Làm việc với công an, bà Hằng thừa nhận từ 2014 đến nay đã vay mượn của hơn 10 người với tổng số tiền khoảng 150 tỉ đồng và hiện tại không có khả năng trả cả gốc lẫn lãi. Mục đích của việc vay tiền này nhằm để hằng cho người khác vay lại nhằm hưởng tiền chênh lệch.

Công an làm việc với Hằng tại nhà riêng ở đường Cẩm Nam 4, phường Hòa Xuân

Được biết, bà Hằng đã lợi dụng sự tin tưởng của nhiều người, "múa miệng" rồi vay nhiều người, mỗi người cho mượn từ 1 tỉ đến hàng chục tỉ đồng. Một trong những "con nợ" lớn nhất của bà Hằng là chị L. (ngụ phường Hòa Xuân) với số tiền hơn 35 tỉ đồng. Chị L. cho hay, bà Hằng với chị là bạn khá thân thiết và năm 2018.

Ban đầu bà Hằng trả lãi hằng tháng, vay số tiền từ vài trăm triệu đồng đến 1 tỉ đồng sử dụng vào mục đích đáo hạn ngân hàng và kinh doanh bất động sản. Từ năm 2019, bà Hằng liên tục hỏi vay tiền L. và số tiền hiện tại lên đến hơn 35 tỉ đồng. Chị L. phải vay mượn tiền từ người thân, bạn bè để cho Hằng vay. Còn Hằng thì thường xuyên rủ chị L. đi du lịch đồng thời trả lãi đúng hạn.

Đến sáng 4-9, bà Hằng nhắn tin cho chị L. với nội dung xin lỗi. Trong tin nhắn, Hằng nói, số tiền vay từ chị L. và nhiều người, Hằng cho một khách vay tiền nhưng tới hạn thì không được trả. Đến hiện tại thì Hằng không liên lạc được với người đó. Đồng thời, Hằng hứa hẹn sẽ thanh lý tài sản trong nhà để trả nợ cho mọi người. Sáng 11-9, Hằng chủ động mời các "con nợ" đến nhà để viết giấy ghi nợ. Ngoài chị L. còn có 3 trường hợp cho Hằng vay số tiền chục tỉ gồm P.T.K.A (hơn 21 tỉ đồng), N.T.H (hơn 11 tỉ đồng), N.T.K.T (gần 20 tỉ đồng).

Trước đó, sáng 11-9, hàng chục người đã tụ tập tại nhà của bà Hằng trên đường Cẩm Nam 4 để đòi tiền. Sau đó, Công an phường Hòa Xuân đã phối hợp với Công an quận Cẩm Lệ giữ trật tự tại hiện trường đồng thời mời bà Hằng cùng những người liên quan về trụ sở để làm việc.

Đang bị cấm đi khỏi nơi cư trú

Theo cơ quan công an, năm 2013, vợ chồng bà Hằng mua 2 lô đất tại đường Cẩm Nam 4, phường Hòa Xuân để xây nhà ở. Ba năm sau, Hằng nâng cấp nhà lên thành 3 tầng đồng thời sắm sửa nhiều tài sản có giá trị bên trong nhà. Cùng lúc này, Hằng mở phòng tập yoga và làm kế toán cho một công ty ở quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Năm 2017, Hằng bị Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng truy tố về hành vi "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước". Tháng 5-2019, Hằng bị TAND quận Sơn Trà thông báo áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú kể từ 1-6 cho đến khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm xét xử về hành vi trên.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: vỡ hụi , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP