Pháp luật

Vụ nữ sinh lớp 6 tử vong ở Nghệ An: Bà nội lạnh lùng thực nghiệm hiện trường xô cháu xuống nước

Quá trình thực nghiệm hiện trường xô cháu T. ngã xuống nước tử vong, bà Hường có thái độ bình tĩnh, lạnh lùng.

Bà Hường thực nghiệm hiện trường trong ngày 8/11. Ảnh: Tuổi Trẻ.


Chia sẻ với tờ Dân Trí, lãnh đạo xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, chiều 8/11, cơ quan điều tra đã dẫn giải bà Phạm Thị Hường (65 tuổi, trú tại xã Hậu Thành) tới đập Bàu Ganh, nơi xảy ra vụ án mạng để thực nghiệm lại toàn bộ hành vi sát hại cháu gái mình là Nguyễn Thị T. (SN 2008, học sinh lớp 6 trường THCS Hậu Thành).

“Buổi thực nghiệm bắt đầu từ khoảng 14h cùng ngày cho đến 16h mới hoàn thành. Bà Hường được yêu cầu làm lại hành vi bắt đầu từ lúc bà Hường đón cháu gái rồi gửi xe cho đến khi nhờ cháu kỳ lưng và xô cháu xuống nước. Quá trình thực nghiệm, bà Hường có thái độ bình tĩnh đến lạ, khuôn mặt lầm lì, không một giọt nước mắt hối hận, đau xót… Rất đông người dân đến theo dõi”, lãnh đạo xã Hậu Thành cho biết thêm.

Trước đó, vào chiều 3/11, em T. cùng nhóm đi dự sinh nhật bạn ở xã Hậu Thành. Đến khoảng gần 16h30, vì lo nhà xa và trời tối, em T. chào ra về trước. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, người thân vẫn không thấy em T. về nhà nên đã đi đến nhà bạn của em hỏi và tìm kiếm.

Quá trình tìm kiếm, người thân phát hiện có chiếc mũ và áo ngoài của em tại chân đập nước thủy lợi Bàu Ganh. Trên bờ có chiếc đạp điện của em. Nghi ngờ em T. đuối nước, nên hàng trăm người dân cùng lực lượng công an đã xuống đập Bàu Ganh mò, tìm kiếm em T. nhưng không thấy.

Đến 5h30 ngày 5/11, thi thể em T. được phát hiện nổi lên trên đập Bàu Ganh. Camera tại một cửa hàng bên đường ghi lại hình ảnh vào chiều ngày 3/11, khi em T. đi sinh nhật về, đến đây cháu được bà nội đón.

Sau đó, bà Hường gửi xe vào một quán khác rồi đi cùng với nữ sinh. Hình ảnh camera cũng ghi lại, sau đó bà nội cháu bé quay lại lấy xe một mình mà không có nữ sinh này. Đến khoảng 9h ngày 3/11, bà nội cháu bé đã bắt xe đi Hà Nội.

Từ những nghi vấn trong camera, công an đã mời bà Hường lên làm việc. Theo tờ Tuổi Trẻ, tại cơ quan điều tra, bà Hường khai do con trai từng nhiều lần hỗn láo với mình và chồng, thậm chí to tiếng với ông bà trong bữa cơm, bé T. nhiều lần cãi lại bà, nên người phụ nữ này uất ức ra tay hại cháu gái.

Ông Phạm Văn Luyến - chủ tịch UBND xã Hậu Thành cũng cho biết: "Cha và ông nội bé T. được công an lấy lời khai đối chiếu với lời khai ban đầu của bà Hường là do mâu thuẫn âm ỉ từ việc con cháu hỗn láo. Tuy nhiên, chi tiết bà Hường gắp miếng thịt cho chồng bị con trai mắng, nên sinh ra ấm ức dẫn đến giết cháu là hoàn toàn không có. Chính ông nội bé T. đã xác nhận".

Trong khi đó, cô Đoàn Thị Phương - giáo viên chủ nhiệm của bé T. - cho hay T. là học sinh ngoan ngoãn, vui vẻ, hòa đồng, lễ phép, trước nay chưa bao giờ có gì mâu thuẫn với mọi người. Việc T. đột ngột qua đời sau khi sinh nhật bạn làm nhiều giáo viên, học sinh trong trường bị sốc.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: bà nội , tử vong , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP