Pháp luật

Vụ Mercedes tông tiếp viên hàng không: Tài xế lãnh mức án 7 năm 6 tháng tù

Chiều 16.12, HĐXX Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận (TPHCM) đã tuyên án bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (sinh 1988, ngụ quận Gò Vấp) 7 năm 6 tháng tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong lãnh 7 năm 6 tháng tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Ảnh: Chân Phúc

Sau hơn 1 ngày xét xử, chiều 16.12, HĐXX TAND quận Phú Nhuận tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong 7 năm 6 tháng tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Phong là tài xế điều khiển xe Mercedes với tốc độ 84km/h gây tai nạn khiến cho nữ tiếp viên hàng không bị thương tật 79% và tài xế GrabBike tử vong.

Hội đồng xét xử tuyên án. Ảnh: Chân Phúc


HĐXX nhận định, tại cơ quan điều tra, bị cáo đã thừa nhận hành vi của mình, điều khiển xe đi với tốc độ nhanh, không đúng làn đường, gây thiệt hại nặng nề đến tính mạng người khác và tài sản.

Đối với tình tiết không cứu giúp người bị hại, xét thấy chưa đủ cơ sở xác định, bị cáo có gọi điện đến trung tâm cấp cứu thông báo tai nạn.

Việc bị cáo sau khi gây tai nạn, bỏ trốn đi Phan Thiết, Đà Lạt, vứt sim điện thoại, gọi điện báo cho bạn dặn khai không biết gì khi cơ quan điều tra đến làm việc, đến khi ra đầu thú thì cơ quan điều tra đã thu thập gần như đầy đủ chứng cứ. Do đó, cần áp dụng tình tiết trốn tránh trách nhiệm đối với bị cáo.

Về việc sử dụng ma tuý, HĐXX đã tham khảo cơ quan chuyên môn, biết rằng Phong khi lái xe trong cơ thể có chất ma túy nên áp dụng tình tiết tăng nặng là sử dụng ma túy khi lái xe nên không cần trưng cầu giám định.

Đối với hành vi sử dụng giấy phép lái xe và chứng minh nhân dân giả, HĐXX kiến nghị công an điều tra củng cố chứng cứ, xem xét trách nhiệm của bị cáo nếu có.

Đối với việc Phong công chứng ký bán nhà cho mẹ trong thời gian tạm giam, các luật sư của bị hại đề nghị xem xét xử lý hành vi tẩu tán tài sản. HĐXX xét thấy người liên quan có thể kiện và đề nghị kê biên tài sản bằng một vụ án dân sự.

HĐXX cũng yêu cầu bị cáo bồi thường số tiền hơn 1,4 tỷ đồng cho chị Nguyễn Thị Bích Hường (tiếp viên hàng không) và 477 triệu đồng cho gia đình bị hại Lê Mạnh Thường (tài xế GrabBike đã tử vong).

Theo cáo trạng, khoảng 5h27 ngày 30.1.2020, xe ôtô Mercedes mang BKS: 51G-902.57 do tài xế Nguyễn Trần Hoàng Phong (sinh năm 1988, ngụ quận Gò Vấp) điều khiển đi từ tầng hầm toà nhà số 108 đường Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình về ngã tư Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận.

Khi ôtô đi đến địa điểm trước số 123 đường Hồng Hà, phường 9, quận Phú Nhuận thì không làm chủ được tốc độ, lao sang làn đường ngược chiều, tông trực diện vào xe máy (BKS 62P1-401.23) do ông Lê Mạnh Thường điều khiển chở chị Nguyễn Thị Bích Hường đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Cú tông mạnh khiến người và xe máy văng vào lề đường trái, ôtô tiếp tục va chạm vào cây phượng trên vỉa hè. Hậu quả vụ tai nạn khiến ông Thường bị đa chấn thương nặng và tử vong tại bệnh viện, còn chị Hường bị đa chấn thương với tỉ lệ thương tật 79%, trong đó thương tật vĩnh viễn là 75%.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, Phong rời đi rồi đến cơ quan công an đầu thú. Theo lời khai của Phong, hai ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn, Phong đi quán bar ở tỉnh Bình Thuận. Kết quả kiểm tra sau tai nạn cho thấy Phong dương tính với chất ma túy.

Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân tai nạn lỗi hoàn toàn do Phong với các lỗi điều khiển xe khi không có giấy phép lái xe, lưu thông với tốc độ 84km/h, vượt quá mức cho phép là 50km/h, dẫn đến gây ra vụ tai nạn thương tâm.

Tác giả: CHÂN PHÚC

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: Mercedes , Xét xử , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP