Du lịch

Mù Cang Chải: Mê mẩn mùa lúa chín trên đồi Mâm xôi

Mùa lúa chín với những thửa ruộng bậc thang ở đồi Mâm xôi (Mù Cang Chải, Yên Bái) từ lâu đã được coi là tuyệt tác của núi rừng Tây Bắc.

Đồi Mâm xôi ở La Pán Tẩn nổi tiếng là địa điểm du lịch hấp dẫn của huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) với hình dạng độc đáo của thửa ruộng bậc thang vùng Tây Bắc.


Đồi Mâm xôi cách trung tâm huyện Mù Cang Chải khoảng 8km, có độ cao tự nhiên 1000 – 1600m so với mặt nước biển với hình dáng tròn đều, nhô cao như mâm xôi đầy. Ruộng bậc thang ở 3 xã La Pán Tẩn, Dế Xu Phình, Chế Cu Nha… được công nhận danh thắng quốc gia và nằm trong top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới.


Tại đồi Mâm xôi, mỗi dịp cuối tuần có hàng nghìn khách du lịch hào hứng thưởng thức cảnh sắc tuyệt vời.


Nhiều du khách đi theo từng đoàn. Đây là thời điểm lúa tại đồi mâm xôi đang chín nên mỗi dịp cuối tuần thu hút hàng vạn lượt khách du lịch.


Từng thửa ruộng bậc thang trập trùng, uốn lượn, trông xa như những cơn sóng nắng vàng óng ả.


Để đến được đây, du khách cần mua vé tham quan 20.000 đồng/người và đi bộ hơn 1km hoặc thuê xe máy chở đi với giá từ 80.000 đồng (2 lượt, cả đi và về).


Vào mùa lúa chín, những thửa ruộng bậc thang vàng óng ở Mù Cang Chải nối tiếp nhau tới tận chân trời khiến du khách mê đắm.


Những thửa ruộng tại xã La Pán Tẩn có hình dáng tròn xoe nên được ví von rồi đặt tên là đồi Mâm xôi.

Tiện chuyến công tác tại Yên Bái, Ngọc Trang (26 tuổi, ở Hà Nội) biết được tại đồi mâm xôi tuần này lúa chín đẹp nhất nên quyết định ở lại thêm 1 ngày, ghé thăm địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mù Cang Chải để được thỏa sức chụp hình và lưu giữ những tấm ảnh đẹp làm kỷ niệm.


Tại đồi mâm xôi, có rất nhiều những em nhỏ vùng cao ngồi chờ sẵn để chụp hình với khách du lịch, tạo nên hình ảnh thân thương mộc mạc của người vùng cao.


Cùng với việc thuê trang phục dân tộc truyền thống bản đại, du khách còn có thể cùng các em nhỏ người dân tộc thiểu số cùng chụp ảnh, tạo dáng theo ý mình thích để có những tấm hình lưu niệm thật đẹp.

Tác giả: Phạm Trọng Tùng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: mùa lúa chín , mù cang chải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP