Giáo dục

Việt Nam xếp trung bình về năng lực tiếng Anh

Người Việt Nam giỏi tiếng Anh hơn vài năm trước và Hà Nội, TP HCM có điểm năng lực Anh ngữ cao nhất nước.

Việt Nam thuộc nhóm trung bình về mức độ thông thạo tiếng Anh, xếp thứ 31 trên tổng số 72 quốc gia được tổ chức giáo dục quốc tế EF khảo sát và công bố sáng 15/11. Điểm số năng lực Anh ngữ của Việt Nam là 54,06 (thang điểm 100).

Ở châu Á, Việt Nam xếp thứ 7 sau các nước Singapore, Malaysia, Philippines, Ấn Độ, Hàn Quốc và Hong Kong.

Xét theo khu vực trong nước, năng lực Anh ngữ khu vực Đông Nam Bộ (56,08 điểm) và Đồng bằng Sông Hồng (53,56 điểm) là tốt nhất, các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ thấp hơn với 48,97 điểm. Riêng hai thành phố Hà Nội và TP HCM có điểm nhỉnh hơn các tỉnh thành khác.

Về giới tính, nữ giới đạt điểm số khảo sát năng lực tiếng Anh hơn nam giới 1 điểm. Độ tuổi có năng lực Anh ngữ tốt nhất là 18-20.

Năm ngoái, Việt Nam được EF xếp hạng 29 trong tổng số 70 quốc gia được khảo sát. Trong 5 năm trở lại đây, trình độ tiếng Anh của người Việt được cải thiện đáng kể khi trước đó, từ 2012 đến 2014, chỉ được lọt vào nhóm thấp.

Bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ EF EPI (EF English Proficiency Index) do EF thực hiện trên toàn cầu với gần một triệu người trưởng thành từ 72 quốc gia tham gia bằng một bài kiểm tra trực tuyến.

Năm nay, đứng đầu bảng xếp hạng với mức độ thông thạo tiếng Anh rất cao là các nước Hà Lan, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Singapore, Luxembourg.

Tác giả bài viết: Mạnh Tùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP