Thể thao

Việt Nam thua tiếc nuối 0-1 trước Nhật Bản

Dù chơi đầy nỗ lực nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn phải nhận thất bại 0-1 trước Nhật Bản.

Có 2 lí do chính khiến tuyển Việt Nam thất bại dù tỷ số thua 0-1 có vẻ rất tích cực nhưng rõ ràng nó không phản ánh đầy đủ sự vượt trội của Nhật Bản ngay ở Mỹ Đình.

Chúng ta từng đối đầu Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019 và cũng thua sát nút 0-1. Trận thua năm ấy gây nhiều tiếc nuối khi chúng ta không cho Nhật Bản có nhiều cơ hội nguy hiểm thực sự và ở chiều ngược lại, chúng ta vẫn tạo ra được một số cơ hội để ghi bàn.

Nhưng đội Nhật Bản này của Moriyasu, trong trận đấu này với Việt Nam ở Mỹ Đình, chơi rất khác với đội Nhật Bản đã thắng chúng ta ở tứ kết Asian Cup 2019.


Được chơi trên sân nhà và nhận được sự cổ vũ của người hâm mộ, đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin trước đối thủ mạnh Nhật Bản. Dẫy vậy các đợt lên bóng của đội tuyển Việt Nam không thể vượt qua hệ thống phòng thủ của đội khách.

Trong khi đó, dù chơi với tốc độ trung bình nhưng đội tuyển Nhật Bản vẫn chứng được đẳng cấp của đội bóng hàng đầu châu lục. Trong những tình huống quyết định, các cầu thủ Nhật Bản luôn tăng tốc rất tốt và tạo được cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Tấn Trường. Ngay phút thứ 6 của trận đấu, Takumi Minamino sút bóng chệch khung thành của Việt Nam khi nhận đường chuyền thuận lợi từ đồng đội.

Tiến Linh hay Hoàng Đức thường xuyên thử vận may ở những cú sút xa nhưng tất cả đều đưa bóng đi không trúng đích. Phút thứ 17, Minamino bứt tốc vượt qua Duy Mạnh rồi chuyền dọn cỗ cho Junya Ito đệm bóng cận thành mở tỷ số cho đội khách.

Bàn mở tỷ số đẳng cấp của "Samurai xanh".

Những phút sau đó, Quang Hải và Tuấn Anh rất chịu khó áp sát khung thành đối phương và tung ra những cú sút. Đáng tiếc là sự vội vàng khiến cho các cơ hội trôi qua. Tới phút thứ 40, Ito có cú sút quyết đoán tung lưới Tấn Trường.

Dẫu vậy, VAR vào cuộc và trọng tài chính Mohammed Abdulla Hassan (người UAE) không công nhận bàn thắng của Nhật Bản khi cú sút của Ito đưa bóng khẽ chạm đầu Ao Tanaka (ở tư thế việt vị) bay vào lưới.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam có một số sự thay đổi người khi Văn Toàn, Văn Đức, Xuân Trường được tung vào sân.

VAR và trọng tài chính Mohammed Abdulla Hassan không công nhận bàn thắng thứ 2 của Nhật Bản.

Thế nhưng, thế trận của đội tuyển Việt Nam không được cải thiện là bao. Đẳng cấp của các cầu thủ Nhật Bản giúp họ dễ dàng hoá giải các pha tấn công của học trò HLV Park Hang Seo.

Cơ hội đáng kể nhất của tuyển Việt Nam trong hiệp 2 là cú bắt vô lê nhanh của Hồng Duy và cú sút cận thành của Xuân Trường. Điểm chung của 2 ơha dứt điểm này là quá thiếu chính xác. Và dù chơi thong dong nhưng đội tuyển Nhật Bản vẫn đạt được mục đích khi giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0 trước chủ nhà Việt Nam.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP