Thể thao

VFF nói gì sau khi Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng ở trận gặp tuyển Lào?

Đại diện VFF khẳng định sẽ gửi bản thu âm được sử dụng trong các nghi lễ quốc gia của Việt Nam để ban tổ chức AFF Suzuki Cup 2020 sử dụng.

Ngày 7/12, VOV đưa tin, tối 6/12, tiếng bài hát Quốc ca Việt Nam đã bị tắt khi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Lào tại AFF Cup 2020 được phát sóng trên nền tảng YouTube, trong khi khán giả xem truyền hình vẫn có thể nghe thấy tiếng Quốc ca.

Trên màn hình hiện dòng chữ: "Vì lý do bản quyền âm nhạc, chúng tôi buộc lòng phải tắt tiếng ở phần lễ chào cờ. Sau lễ chào cờ, tín hiệu âm thanh sẽ trở lại bình thường, mong quý vị khán giả thông cảm".

Next Sports là đơn vị nắm bản quyền AFF Cup 2020 tại Việt Nam và kênh Next Sports đã thu hút 1,4 triệu người xem trên YouTube khi phát sóng trực tiếp trận đấu đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Lào tối 6/12. Tuy nhiên, các đơn vị phát sóng không nắm giữ bản quyền các bài Quốc ca và có thể bị Youtube gỡ video nếu bị các đơn vị nắm giữ bản quyền âm nhạc đánh bản quyền.

Sự việc đã khiến rất nhiều người cảm thấy bức xúc và khó hiểu khi Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng trên nền tảng YouTube. Đồng thời đặt ra câu hỏi, bóng đá Việt Nam và thể thao Việt Nam cần làm gì để tránh sự việc tương tự lặp lại?

Người hâm mộ tỏ ra rất bức xúc trước thông tin Quốc ca Việt Nam không được bật trên kênh YouTube của Next Sports ở trận đội tuyển Việt Nam gặp Lào vì sợ bản quyền âm nhạc.

Theo báo Người lao động, sáng 7/12, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư kí Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, cho biết VFF sẽ gửi cho ban tổ chức AFF Suzuki Cup 2020 bản thu âm mới Quốc ca Việt Nam để phát trong các trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Ông Lê Hoài Anh cho biết từ xưa đến nay, khi đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân nhà hay các trận đấu quốc tế thì chưa xảy ra tình trạng này. Vì tình huống mới nên VFF đang tiếp nhận và tiến hành xử lý.

Đại diện VFF cũng khẳng định bản thu âm Quốc ca mới vừa gửi cho ban tổ chức AFF Suzuki Cup 2020 được sử dụng trong các nghi lễ quốc gia của Việt Nam. "Tôi đang kiểm tra lại quy trình về việc này. Trước mắt sau sự việc Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng trên kênh YouTube phát sóng trận Việt Nam - Lào tối 6/12, VFF sẽ xử lý bằng việc gửi bản thu âm Quốc ca mới cho ban tổ chức AFF Suzuki Cup sử dụng. Sự việc này chưa xảy ra bao giờ nên chúng tôi đang tìm cách xử lý".

Bản thu âm Quốc ca của Việt Nam hiện nay có hàng ngàn bản và có thể do hàng trăm công ty tại Việt Nam và cả nước ngoài thu âm, đăng ký sở hữu trên các nền tảng số. Bản Quốc ca của Việt Nam được VFF gửi cho AFF Suzuki Cup 2020 mới đây do ai sản xuất và có được cho phép phát trên các nền tảng trong đó có kênh YouTube hay không thì cũng là việc quá khó để VFF có thể trả lời.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP