Thể thao

Văn Hậu và Công Phượng tập trung muộn ở đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam tập trung từ hôm nay (28/10), nhưng 2 cầu thủ đang đầu quân cho các CLB châu Âu là Công Phượng (Sint Truidense – Bỉ) và Đoàn Văn Hậu (SC Heerenveen – Hà Lan) sớm nhất phải đến ngày 11/11 mới hội quân cùng các đồng đội.

Cụ thể, từ nay đến ngày 10/11, CLB Sint Truidense nơi Công Phượng đang đầu quân còn 4 trận đấu ở giải quốc nội. Cho dù Công Phượng hầu như không được đăng ký trong các trận đấu dạng này của đội bóng nước Bỉ, nhưng theo quy định của FIFA, Công Phượng cũng không được tự ý rời đội bóng.

Dự kiến, sau trận đấu giữa Sint Truidense với CLB Cercle Brugge ở giải Bỉ vào rạng sáng 10/11 (theo giờ Việt Nam), Công Phượng mới di chuyển từ Bỉ về Hà Nội. Sớm nhất, ngày 11/11, tiền đạo trưởng thành từ CLB HA Gia Lai mới có mặt ở đội tuyển quốc gia.

Sớm nhất là vào ngày 11/11, Đoàn Văn Hậu mới tập trung cùng đội tuyển quốc gia (ảnh: An An)

Tương tự như thế là trường hợp của Đoàn Văn Hậu, CLB SC Heerenveen của Đoàn Văn Hậu sẽ có trận đấu với đội Sparta ở giải Hà Lan vào rạng sáng (10/11). Sau khi trận đấu này kết thúc, Đoàn Văn Hậu mới được rời đội bóng chủ quản, về tập trung cho đội tuyển quốc gia.

Khả năng sau chuyến hành trình kéo dài từ Hà Lan về Hà Nội, ngày 11/11, Đoàn Văn Hậu mới có mặt ở đội tuyển.

Lần gần đây nhất (trước trận đấu với Malaysia vào ngày 10/10 vừa qua), do VFF đặt vé máy bay từ Hà Lan quá cảnh ở Moscow (Nga) quá sát với giờ bay từ Moscow về Hà Nội, nên Đoàn Văn Hậu bị trễ chuyến bay về nước, phải tập trung muộn thêm 1 ngày nữa so với ngày dự kiến trình diện đội tuyển Việt Nam.

Riêng thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ tập trung cùng ngày với các đồng đội ở đội tuyển quốc gia, do anh đã hoàn tất giải Thai-League cùng CLB Muangthong United hồi cuối tuần.

Thậm chí, nếu được bổ sung cho đội tuyển “U22+2” Việt Nam tham dự SEA Games, Đặng Văn Lâm cũng ít vướn bận với CLB chủ quản hơn, so với 2 người đồng đội đang khoác áo các CLB của châu Âu.

Tác giả: K.Đ

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Văn Hậu , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP