Tin địa phương

Vẫn cách ly du khách Trung Quốc dù kết quả âm tính

Trước đó trong ngày 14/1, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam đã phát hiện 2 người (quốc tịch Trung Quốc, cư trú tại thành phố Vũ Hán nhập cảnh vào Việt Nam) có biểu hiện sốt tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng qua máy đo thân nhiệt từ xa.

Chiều ngày 16/1, ông Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết Sở đã có kết quả xét nghiệm ban đầu của du khách Xíong Tianzuo (Trung Quốc), người đang được cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng. Theo ông Hồng, các chỉ số xét nghiệm của bệnh nhân hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, đối với virus gây bệnh viêm phổi cấp ở TP Vũ Hán, Sở vẫn đang chờ Bộ Y tế đưa thiết bị xét nghiệm (test) về. "Đây là căn bệnh mới, chúng ta chưa có thiết bị xét nghiệm nên phải chờ nhập về", ông Hồng cho hay.

Cũng trong chiều cùng ngày, lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, qua xét nghiệm cũng như chuẩn đoán ban đầu thì không phát hiện các triệu chứng lâm sàng liên quan, sức khỏe của bệnh nhân cũng ổn định. Tuy nhiên, vẫn phải ở phòng cách ly, chờ kiểm tra cụ thể.

Theo đó, nam bệnh nhân này là một trong hai du khách từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam có biểu hiện sốt ngày 14/1, người này được xác định sốt cao nên bước đầu xử lí theo quy trình giám sát nghi mắc bệnh truyền nhiễm nhóm A; được theo dõi, chuyển cách ly y tế tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Trường hợp thứ hai là bé trai sinh năm 2016 đi cùng chuyến bay. Khi làm thủ tục nhập cảnh, bé có biểu hiện sốt, cơ quan kiểm dịch y tế cho nghỉ ngơi tại phòng cách ly.

Em bé sau đó hết sốt và được nhập cảnh, theo dõi thêm. Báo cáo của Sở Y tế TP Đà Nẵng cũng cho biết, hiện tại sức khỏe của cháu bé hoàn toàn bình thường.

Hiện các đơn vị chức năng vẫn đang tiếp tục giám sát tình hình sức khỏe của các bệnh nhân và cả các hành khách ngồi gần hai bệnh nhân trên cùng chuyến bay, theo nguồn tin từ báo Giáo dục & Thời đại.

Tác giả: PV

Nguồn tin: ngaynay.vn

  Từ khóa: cách ly , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP