Nhân ái

Ước mơ đại học dang dở của nữ sinh và mẹ tử vong khi va chạm với xe bồn

Nữ sinh ở Đắk Lắk và mẹ đã không qua khỏi trong vụ tai nạn thương tâm. Em ra đi và để lại giấc mơ đại học còn đang dang dở.

Theo Tiền Phong, ngày 13/6, ông Ma Văn Hoàn, Chủ tịch UBND xã Đắk Liêng (huyện Lắk, Đắk Lắk) cho biết, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn với gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông khiến 2 mẹ con tử vong thương tâm.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 17h ngày 12/6, tại ngã ba đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) - đường vào Khu công nghiệp Hòa Phú (xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Ông Thanh khóc đến đỏ mắt. Ảnh: Tiền Phong

Vào thời điểm trên, chị L.T.T.T. (SN 1985, trú xã Đắk Liêng) cùng con gái N.G.L. (SN 2006) và con trai L.N.Q.Đ. (3 tuổi), đi xe máy từ tỉnh Đắk Nông về huyện Lắk (Đắk Lắk).

Khi đến địa điểm trên, xe máy của mẹ con chị T. mang biển số 47N1-042.21 và xe bồn chở bê tông biển số 47C-245.64 do Đ.H.L. (SN 1996, trú xã Nam Dong, huyện Cư Jút, Đắk Nông) va chạm với nhau. Hậu quả, chị L. cùng con gái tử vong, bé trai đi cùng may mắn sống sót.

Ông Lê Văn Thanh (SN 1957, trú xã Đắk Liêng), bố của chị T. cho hay, ngày Tết Đoan Ngọ (tức ngày 5/5 âm lịch), chị T. chở 2 con cùng gia đình em trai, anh trai chạy xe máy sang xã Đắk Ngo (huyện Tuy Đức, Đắk Nông), để thăm vợ chồng ông đang làm rẫy tại đây.

Đến trưa 12/6, chị T. cùng 2 người con đi xe máy về lại nhà ở xã Đắk Liêng (huyện Lắk), sau đó gặp nạn.

Cũng có mặt tại đám tang của mẹ con chị T., ông Đồng Hữu Thương (SN 1974, trú tại xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cho biết, tài xế là anh Đ.H.L cũng là con trai của ông Thương.

Ông Thương cho hay: “L. đi lái xe bồn chở bê tông hơn 2 năm nay. Vào khoảng 18h ngày 12/6, khi tôi đang đi làm thuê ở xã Đắk Gằn (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) thì nhận được tin báo, L. điều khiển xe bồn chở bê tông gây tai nạn tại xã Hòa Phú.

Vụ tai nạn không chỉ để lại nỗi đau cho gia đình nạn nhân mà còn khiến cho gia đình tôi vô cùng bàng hoàng, sửng sốt. Sau khi hay tin, vợ tôi đã bị sốc và phải đưa đến bệnh viện cấp cứu. Riêng L. vẫn đang làm việc với cơ quan chức năng nên gia đình tôi chưa gặp được”.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: Tiền Phong

Để chia sẻ với nỗi mất mát của gia đình nạn nhân, ngay trong đêm 12/6, gia đình ông Thương đã tức tốc tìm đến xã Đắk Liêng để hỗ trợ, cùng mọi người lo hậu sự cho mẹ con chị T. “Sự việc xảy ra không ai mong muốn. Tuy nhiên, sự ra đi của mẹ con chị T. là mất mát quá lớn đối với người thân", ông Thương chia sẻ.

Thông tin từ gia đình cho biết, cháu N.G.L. (nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn) vừa hoàn thành chương trình lớp 12 tại Trường THPT Lắk (huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) và chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT để làm hành trang viết tiếp ước mơ của mình.

Chia sẻ trên Người đưa tin, cô Nguyễn Thị Kim Cúc, giáo viên Trường THPT Lắk cho biết: “Cháu L. là một học trò rất ngoan hiền, luôn cố gắng vươn lên trong học tập và năng nổ trong mọi hoạt động của lớp, của trường. Sau khi kết thúc chương trình lớp 12, L. ở nhà tự ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thỉnh thoảng, em ấy có lên trường nên cô trò vẫn gặp nhau.

Đến khoảng 16h tối 12/6, tôi lên mạng thì thấy có thông tin về vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, còn cháu bé 3 tuổi may mắn thoát nạn. Thế nhưng, lúc đó, tôi không hề nghĩ nạn nhân lại là em L. Đến tối cùng ngày, khi nghe học sinh của lớp thông báo thì tôi mới biết em L. đã thiệt mạng thương tâm trong vụ tai nạn”.

Rất nhiều học sinh của Trường THPT Lắk đã không cầm được nước mắt tại đám tang của nạn nhân L.

Bạn L. từng tâm sự với em rằng, bạn ấy mơ ước trở thành sinh viên của ngành quản lý nhà hàng khách sạn tại một trường đại học ở thành phố Hồ Chí Minh sau khi tốt nghiệp THPT. Cách đây khoảng 3 ngày, L. còn đi cùng với chúng em lên chùa dự lễ cầu nguyện thi tốt nghiệp. Thế nhưng, không ai ngờ được, bạn ấy lại ra đi trong đau đớn như thế”, một học sinh Trường THPT Lắk tâm sự.

Ông Lê Văn Thanh cũng cho hay, hôm sang thăm ông bà ngoại ở xã Đắk Ngo, cháu L. còn khoe với ông bà về thành tích học sinh tiến tiến của năm học lớp 12.

Cháu nói, sang thăm ông bà ngoại rồi về tập trung ôn thi để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Cháu còn hứa, sau này học xong đại học, sẽ đi làm kiếm tiền để nuôi ông bà ngoại. Ấy vậy mà, chỉ trong tích tắc, cháu đã bỏ người thân ra đi mãi mãi”, ông Thanh buồn bã nói.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP