Thế giới

Tuyệt vọng tìm người sống sót trong thảm họa vỡ sông băng Ấn Độ

Hơn 170 người vẫn mất tích 2 sau khi sông băng vỡ tràn xuống thung lũng ở bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ.

Thảm họa phá hủy cầu đường, làm thiệt hại hai nhà máy thủy điện và 31 người thiệt mạng.

Các nhân viên cứu hộ vẫn đang làm việc suốt đêm tìm kiếm người mất tích. Cảnh sát Banudutt Nair, phụ trách chiến dịch cứu hộ, tin có những khu vực có không khí mà người mắc kẹt bên trong vẫn có thể sống sót.

Dù vậy, nhân viên cứu hộ quân đội Vivek Sahai cho biết: "48h trôi qua và nó đã trở thành cuộc chạy đua với thời gian. Chúng tôi mong họ sống sót nhưng vẫn chưa liên lạc được với ai cho đến nay".

Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia Ấn Độ (NDRF) làm nhiệm vụ cứu hộ. (Ảnh: Reuters)

Hầu hết người mất tích là nhân viên tại hai trong số nhiều nhà máy thủy điện đang được xây dựng xung quanh Uttarakhand. Đây là nơi có nhiều đỉnh núi cao thuộc dãy Himalaya và các nguồn của sông Hằng.

Chiến dịch cứu hộ có sự tham gia của hàng trăm người, cùng các trang thiết bị như máy bay trực thăng gắn camera độ nét cao, cũng như chó đánh hơi.

Hiện trọng tâm của chiến dịch là cố gắng xác định vị trí 34 công nhân nhà máy đang ở trong đường hầm khi dòng nước và mảnh vụn cao 20 mét quét qua.

Thảm họa được cho là do ấm lên toàn cầu khiến các sông băng tan chảy nhanh chóng ở khu vực Himalaya. Ngoài ra các hoạt động xây dựng đập và nạo vét lòng sông để lấy cát, cũng như chặt cây làm đường, có thể làm tăng nguy cơ.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: vỡ sông băng , Ấn Độ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP