Thể thao

Tuyển Việt Nam thua ngược 1 – 3 trước Oman, HLV Park Hang-seo nói gì?

Rạng sáng ngày 13/10, đội tuyển Việt Nam đã “chạm trán” đội tuyển Oman ở lượt trận thứ 4 bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Mặc dù có bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1 do công của Tiến Linh, tuyển Việt Nam vẫn phải nhận thất bại 1 - 3 trước tuyển Oman.

Chia sẻ sau trận đấu đầy căng thẳng, HLV Park Hang-seo thẳng thắng thừa nhận đội tuyển Việt Nam vẫn còn thiếu kinh nghiệm ở sân chơi có đẳng cấp cao như vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, cần có thêm thời gian để cải thiện.

HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo sau trận đấu với Oman. Ảnh: VFF/ TTXVN

"Đây là lần đầu chúng tôi lọt vào vòng loại thứ ba, bản thân tôi và người dân Việt Nam đều mong mỏi. Nhưng phải nói thật là chúng tôi cần thêm thời gian để cải thiện.

Các cầu thủ đã rất cố gắng, nhưng không khí sau trận cũng khá trầm lắng. Tôi đã động viên họ rằng không ai vào trận muốn thua cả, chúng ta còn nhiều trận đấu phía trước, sắp tới là các đối thủ Nhật Bản và Saudi Arabia", nhà cầm quân người Hàn Quốc nói tại buổi họp báo sau trận đấu.

Trong buổi họp báo này, HLV Park cũng lý giải về việc ông quyết định có sự điều chỉnh về nhân sự khi đối đầu Oman.

Ông cho hay: "Việc lựa chọn cầu thủ không phải là ý kiến cá nhân của tôi mà đến từ nhiều thành viên trong ban huấn luyện. Chúng tôi đều phân vân khi lựa chọn. Khi xây dựng đội hình thì chúng tôi muốn đến thắng lợi. Cầu thủ nào vào sân cũng nỗ lực, không chỉ Công Phượng mà toàn bộ thành viên đều cố gắng”.

Để thua trước tuyển Oman, tuyển Việt Nam vẫn chưa thể có được điểm số sau 4 lượt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Chặng đường phía trước của thầy trò HLV Park Hang-seo càng trở nên khó khăn hơn.

Được biết, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường về nước vào sáng ngày 14/10. Sau khi nhập cảnh, toàn đội sẽ thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Khi thời gian cách ly kết thúc, các thành viên ban huấn luyện và cầu thủ sẽ được tạo điều kiện về thăm gia đình trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho 2 trận đấu sân nhà, gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 11/11 và Saudi Arabia ngày 16/11.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo sẽ trở lại Việt Nam, sau đó tiếp tục công việc dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2022.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP