Thể thao

HLV Park Hang Seo tự tin trước trận gặp Saudi Arabia

Dù phải gặp chủ nhà Saudi Arabia, một đối thủ rất mạnh ở bảng B nhưng HLV Park Hang Seo rất tự tin.

HLV tự tin trước trận mở màn vòng loại cuối World Cup 2022.

Trả lời họp báo trước trận làm khách của chủ nhà Saudi Arabia, HLV Park Hang Seo tự tin: "Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam lọt vào đến vòng loại thứ ba World Cup và trận ra quân lại phải làm khách của Saudi Arabia. Vì thế, các cầu thủ của tôi sẽ phải chịu một số áp lực.

Nhưng tôi tin rằng chúng tôi sẽ biết cách khắc phục khôn khéo, thông minh để vượt qua được những khó khăn đó".

Chiến lược gia người Hàn chia sẻ thêm: "Tuy đây là lần đầu tiên Việt Nam dự vòng loại này, nhưng cầu thủ của chúng tôi cũng đã có kinh nghiệm thi đấu ở những giải quốc tế như Asian Cup, ASIAD. Vì thế tôi hi vọng trận đấu tới các học trò của mình sẽ thi đấu tốt".

Khi nhận được câu hỏi về hai trận thua đậm với tỉ số 0-4 và 0-5 của tuyển Việt Nam trước Saudi Arabia ở vòng loại World Cup 2002, ông Park nêu quan điểm: "Những kết quả đó đã từ năm 2001, cách đây quá lâu và đã là chuyện của quá khứ rồi. Thời gian đó tôi vẫn chưa được bổ nhiệm nên tôi nghĩ mình không nên trả lời câu hỏi này. Tôi chỉ có thể nói rằng năm đó và năm nay chắc chắn sẽ khác nhau…".

Video Player is loading.
This is a modal window.The media could not be loaded, either because the server or network failed or because the format is not supported.
Play

Nhận định về trận đấu sâp tới, HLV Park Hang Seo cho rằng: "Tôi nghĩ Saudi Arabia cũng rất quyết tâm cho trận đấu tới và có thể họ sẽ gây áp lực ngay từ đầu.

Việc của chúng tôi là tìm cách khắc phục, thoát được những đòn phủ đầu của họ để tìm cách tấn công.

Chúng tôi biết rằng với tình yêu và sự quan tâm của người dân Việt Nam với bóng đá, mọi người có sự chờ đợi rất lớn với đội tuyển.

Trận đấu tới đội phải chơi trên sân khách, Saudi Arabia cũng là đội hàng đầu châu Á, nhưng đội tuyển của chúng ta sẽ phát huy tinh thần Việt Nam, nỗ lực hết mình.

Tất nhiên kết quả chưa biết thế nào, nhưng tôi tin tưởng rằng tất cả cầu thủ sẽ nỗ lực hết sức để không phụ lòng tin của người hâm mộ".

Trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Saudi Arabia được dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 01h00 ngày 03/9 (theo giờ Việt Nam).

Đội chủ nhà lựa chọn sân vận động Mrsool Park 25.000 chỗ ngồi ở thủ đô Riyadh làm nơi tiếp đón đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu đây là sân có mặt cỏ xấu, công tác điều hòa khí hậu tại đây cũng thường xuyên gặp vấn đề điều này gây bất lợi không nhỏ tới đội tuyển Việt Nam ở trận đấu tới.

Theo thống kê, tuyển Việt Nam và Saudi Arabia từng gặp nhau 2 lần trước đây, ở vòng loại thứ nhất World Cup 2002 cách đây đúng 2 thập kỷ.

Ở trận lượt đi diễn ra ngày 13/2/2001, chúng ta để thua đối thủ 0-5 và tới trận lượt về vào 7 ngày sau, ĐT Việt Nam tiếp tục phải nhận thất bại với tỉ số 4-0.

Saudi Arabia tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với ngôi đầu bảng D với 20/24 điểm tối đa, ghi 22 bàn thắng và để thủng lưới 6 bàn.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam góp mặt nhờ là một trong 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất với 17 điểm sau 8 trận đấu.

Trọng tài Adham Makhadmeh (người Jordan) sẽ cùng trợ lý Ahmed Faisal sẽ trực tiếp phụ trách phòng VAR của màn so tài này.

Ông Adham Makhadmeh trong quá khứ từng có 2 lần tham gia điều khiển các trận đấu có sự góp mặt của các đội tuyển Việt Nam.

Tác giả: Bảo Ngọc (T/H)

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP