Giáo dục

Tuyển dụng đặc cách giáo viên hợp đồng vào biên chế

Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng BHXH từ 2015 trở về trước.

Theo công văn này, bộ Nội vụ đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, tổng hợp danh sách giáo viên đã có hợp đồng lao động từ năm 2015 trở về trước và căn cứ chỉ tiêu số lượng người làm việc là giáo viên (biên chế giáo viên) chưa sử dụng để quyết định việc tuyển dụng đặc cách.

Đối tượng được xem xét tuyển dụng đặc cách là giáo viên đang làm hợp đồng lao động theo vị trí việc làm giảng dạy tại cơ sở giáo dục công lập; đã có thời gian ký hợp đồng lao động, có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định trước ngày 31/12/2015.

Các giáo viên này phải trong chỉ tiêu biên chế, có năng lực, trình độ phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển dụng.

Sau khi thực hiện tuyển dụng đặc cách, nếu vẫn còn chỉ tiêu biên chế giáo viên thì thực hiện việc thi tuyển hoặc xét tuyển công khai theo quy định của luật Viên chức và Văn bản hướng dẫn thi hành.

Một lớp học trên địa bàn tỉnh Cà Mau. (Ảnh minh họa).

Đối với các địa phương đã tuyển dụng đặc cách và thực hiện tuyển dụng theo quy định của pháp luật về viên chức đủ số chỉ tiêu biên chế giáo viên được giao mà vẫn còn giáo viên hợp đồng thì chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật.

Thực hiện chỉ đạo của bộ Nội Vụ, UBND tỉnh Cà Mau đã giao cho các ngành chức năng và các địa phương rà soát, báo cáo. Tuy nhiên, theo văn bản của bộ Nội vụ thì việc tuyển dụng đặc cách được thực hiện với những giáo viên hợp đồng “đang làm”.

Trong khi đó, sở GD&ĐT Cà Mau đã thực hiện chấm dứt hợp đồng với giáo viên không đậu kỳ thi tuyển viên chức (được tổ chức vào khoảng giữa năm 2019 - PV).

Còn tại huyện Thới Bình, huyện U Minh, ngay sau khi thực hiện chủ trương sắp xếp trường lớp, giáo viên vào năm 2018, đã có hàng chục giáo viên hợp đồng bị cắt hợp đồng.

Tất nhiên, trong số các giáo viên bị cắt hợp đồng tại các địa phương này sẽ có những người thi đậu kỳ thi tuyển viên chức vừa qua. Nhưng cũng còn đó rất nhiều giáo viên đã dạy lâu năm không thi đậu.

Được biết, sau khi thực hiện thi tuyển, biên chế trong ngành giáo dục của tỉnh Cà Mau vẫn còn thiếu. Vậy trong chỉ tiêu biên chế “ít ỏi” còn lại, họ có được tuyển dụng đặc cách hay không? Hiện nay, rất nhiều giáo viên đang băn khoăn vấn đề này!.

Tác giả: Việt Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP