Tin địa phương

Triệt phá tụ điểm bán ma túy “nội bất xuất, ngoại bất nhập”

Xây dựng “hệ thống phòng thủ” với 2 lớp cửa cùng đàn chó dữ canh giữ nhà và có cả người cảnh giới mỗi khi hoạt động, tụ điểm mua bán ma túy trong kiệt 572- Ông Ích Khiêm (P. Hải Châu 2, Q. Hải Châu, Đà Nẵng) trở thành “điểm đen” nhức nhối thời gian gần đây. Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, ngày 24-3, CAQ Hải Châu đã tổ chức lực lượng triệt xóa tụ điểm ma túy này, bắt giữ đối tượng cầm đầu.

Ông Lê Anh thưởng Đội CSMT CAQ Hải Châu.

* Ngày 25-3, ông Lê Anh- Chủ tịch UBND Q. Hải Châu đã quyết định thưởng Đội CSMT CAQ Hải Châu 10 triệu đồng về thành tích đấu tranh với tội phạm. Trong 1 tuần qua, Đội CSMT đã khám phá thành công 3 vụ, bắt giữ 5 đối tượng; trong đó, ngày 21-3, Đội đã khám phá thành công Chuyên án 919M, bắt quả tang Đặng Phước Quang (1998) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ hơn 200 viên thuốc lắc và khoảng 30g ma túy ketamine.

P.V

Cách đây vài tháng, qua công tác quản lý địa bàn, Đội CSMT CAQ Hải Châu phát hiện điểm mua bán trái phép ma túy “nội bất xuất, ngoại bất nhập” tại kiệt 572- Ông Ích Khiêm. Tụ điểm này hoạt động rất tinh vi, lực lượng công an đã nhiều lần tổ chức trinh sát, nắm thông tin nhưng gặp nhiều khó khăn do đối tượng luôn cảnh giới.

Qua thu thập thông tin, trinh sát xác định thời gian hoạt động của tụ điểm này bắt đầu vào một thời gian cố định và sẽ có người đứng ở chốt đầu kiệt và cuối kiệt để cảnh giới. Chỉ những khách quen thì các đối tượng mới đồng ý mua bán. Khi giao dịch, người mua sẽ đưa tiền qua khe cửa và người bán sẽ kiểm tra và đưa “hàng” ra sau. Tụ điểm này cũng sẵn sàng dừng hoạt động vô thời hạn nếu thấy “động”.

Công an thu giữ nhiều công cụ hỗ trợ và dụng cụ phân chia ma túy.

Trung tá Nguyễn Thanh Sang- Đội trưởng Đội CSMT CAQ Hải Châu cho biết, những hộ dân sống trong kiệt 572-Ông Ích Khiêm phần nhiều có quan hệ họ hàng, quen biết nhau nên rất cảnh giác khi thấy người lạ xuất hiện và lúc đó mọi hoạt động mua bán ma túy đều “án binh bất động”. “Điều này khiến lực lượng trinh sát khó tiếp cận cũng như xác minh đối tượng và phương thức, thủ đoạn hoạt động. Bên cạnh đó, người nhà ở trong kiệt rất đông, việc sàng lọc đối tượng cũng gặp nhiều khó khăn”, Trung tá Sang chia sẻ.

Xác định thời điểm chín mùi, lúc 11 giờ 35 ngày 24-3, Đội CSMT CAQ Hải Châu phối hợp CAP Hải Châu 2 bắt quả tang Lê Văn Phú (1972, trú Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) tàng trữ trái phép 1 gói heroin. Khai thác nóng, đối tượng Phú khai nhận mua của một người phụ nữ tại K572/148-Ông Ích Khiêm. Tiếp đó, khoảng 12 giờ, lực lượng CA tiếp tục bắt quả tang Nguyễn Minh Đức (1980, trú Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) và Trần Duy Vũ (1981, trú Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng) tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 1 gói heroin. Qua khai thác, cả hai khai nhận góp tiền mua ma túy của một người phụ nữ cũng tại địa chỉ trên. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xác minh được người phụ nữ bí ẩn nói trên là Trần Thị Nhị (1967).

Cơ quan CA lấy lời khai các đối tượng Phú, Đức, Vũ.

Sau cuộc họp lên phương án, CAQ Hải Châu tổ chức lực lượng, bất ngờ đột kích căn nhà số K572/148-Ông Ích Khiêm. Thấy người lạ, người nhà của Nhị chống trả quyết liệt. Một mặt khống chế đối tượng chống đối và đàn chó dữ, một mặt công an cũng dùng kìm cộng lực phá 2 lớp khóa để cho các lực lượng bên ngoài vào trấn áp. Tiến hành khám xét, công an thu giữ một số dụng cụ để phân chia ma túy, 2 súng điện, 1 gậy ba trắc, 1 dao. Qua đấu tranh, Trần Thị Nhị khai nhận hành vi bán ma túy cho các đối tượng trên.

“Bà trùm” Trần Thị Nhị và căn nhà có 2 lớp khóa.

CAQ Hải Châu đã ra quyết định tạm giữ đối với Trần Thị Nhị, Lê Văn Phú, Nguyễn Minh Đức, Trần Duy Vũ và tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: THÀNH LUÂN

Nguồn tin: Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP