Đẹp

Trà atiso mật ong - thức uống bổ dưỡng thanh lọc cơ thể

Ngoài cách sử dụng trà atiso nguyên chất, bạn hoàn toàn có thể pha trà cùng mật ong để hương vị thêm thơm ngon và bổ dưỡng.

Công dụng của trà atiso mật ong

Mật ong là chất lỏng kết tinh từ các loài hoa, chứa nhiều dưỡng chất từ thiên nhiên, là phương thuốc quý được lưu truyền từ xa xưa, khi kết hợp với trà atiso sẽ bổ trợ lẫn nhau, mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Pha trà atiso kết hợp cùng mật ong không chỉ giúp tăng vị ngon mà còn phát huy những lợi ích mà thức uống này mang lại. Mật ong vốn nổi tiếng vì có nhiều công dụng đối với hệ tiêu hóa và sắc đẹp. Atiso kết hợp mật ong sẽ giúp thanh lọc cơ thể, lợi tiểu, kích thích tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch cũng như làm đẹp da.

Chất quercertin có trong trà giúp phòng chống ung thư và thúc đẩy hoạt động của hệ thống miễn dịch. Anthocyanins có trong loại trà này cũng gia tăng khả năng chống tia tử ngoại và viêm nhiễm. Ngoài ra, chất chống oxy hóa đến từ mật ong giúp ngăn ngừa vỡ động mạch, lợi mật, chống lão hóa,...

Trà atiso mật ong giúp tăng cường sức đề kháng, thanh lọc cơ thể. Nguồn: Bachhoaxanh

Lưu ý khi sử dụng trà atiso mật ong

Mặc dù mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, nhưng nếu bạn sử dụng trà không đúng cách hoặc lạm dụng quá mức, sẽ phản tác dụng và gây hại cho bản thân.

Trà atiso pha mật ong rất giàu sắt nhưng lại thiếu các khoáng chất như kẽm, crom,… uống atiso với số lượng lớn trong thời gian dài sẽ dẫn đến chán ăn, mệt mỏi và không có cảm giác ngon miệng.

Vì vậy mỗi ngày, bạn chỉ nên uống khoảng 1 - 3 ly trà atiso mật ong, tương đương với 1 lít nước là đã cung cấp đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giúp da mịn màng hơn và chống được lão hóa da. Không nên uống quá 1 lít trà mỗi ngày vì có thể khiến gan hoạt động quá mức, dẫn đến suy gan.

Thời điểm thích hợp nhất để uống trà atiso mật ong đó là mỗi buổi sáng. Sau khi dùng xong bữa sáng, thay vì uống cà phê, bạn có thể thay bằng một ly trà atiso mật ong, vừa giúp giải độc gan, vừa hạn chế được lượng calo nạp vào. Một lưu ý nhỏ dành cho bạn, vì bản chất là trà nên loại thảo dược này sẽ khiến bạn mất ngủ nếu uống vào buổi tối.

Tác giả: KIM NHUNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP