Thể thao

Tổn thất lớn của tuyển Việt Nam sau trận hòa Thái Lan trên sân Mỹ Đình

Sau trận hòa 0-0 với Thái Lan trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam vẫn giữ được ngôi đầu bảng G nhưng lại gặp tổn thất lớn về nhân sự.

Tuyển Việt Nam vừa kết thúc năm 2019 với trận hòa Thái Lan trên sân nhà, giữ vững ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Phải tới tháng 3/2020 tuyển Việt Nam mới lại bắt đầu hành trình vòng loại World Cup, nhưng hiện tại người hâm mộ đã bắt đầu lo lắng.

Nguyên nhân là vì tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ thiếu một nhân sự vô cùng quan trọng trong trận đấu tiếp theo. Đó là hậu vệ cánh Trọng Hoàng.

Trọng Hoàng sẽ vắng mặt trong trận đấu tiếp theo với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 vì nhận đủ số thẻ vàng. Ảnh: VnExpress

Ở trận đấu với Thái Lan tối 19/11, Trọng Hoàng đã phải nhận một thẻ vàng từ trọng tài Al-Kaf sau một tình huống phạm lỗi với cầu thủ đội bạn. Trước đó, anh từng nhận thẻ vàng trong trận thắng Malaysia vì pha kéo người Mohamadou Sumareh ở phút 36.

Với việc nhận đủ 2 thẻ vàng ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Trọng Hoàng sẽ bị treo giò trong trận đấu tiếp theo.

Đáng chú ý, đây lại là trận đấu ở "chảo lửa" Bullkit Jalil của Malaysia. Ở sân nhà, Malaysia rất mạnh, và nên nhớ họ đã từng "hạ" Thái Lan trên chính SVĐ này, điều mà tuyển Việt Nam cũng không làm được trên sân Mỹ Đình.

Vì lẽ đó, HLV Park Hang-seo có lý do để lo lắng khi "đôi cánh" của tuyển Việt Nam bị thiếu đi một nửa. Để thay thế vị trí của Trọng Hoàng, hiện tuyển Việt Nam có những sự lựa chọn là Văn Thanh, Văn Kiên và Xuân Mạnh.

Hiện tại còn quá sớm để thầy Park đưa ra quyết định bởi ông đang tập trung chuẩn bị cho U22 Việt Nam đá SEA Games, và còn tới gần 4 tháng nữa mới diễn ra trận đấu tiếp theo.

Trong buổi họp báo sau trận đấu hôm 19/11, khi được hỏi về những bài học kinh nghiệm rút ra sau trận đấu với Thái Lan, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Bóng đá là môn thể thao luôn có tính phi hợp lý. Chẳng có trận nào chúng ta hoàn thiện được. Chỉ có cách là tăng cường tập luyện để giảm thiểu sai sót.

Tháng 3/2020 chúng ta mới có trận tiếp theo. Tôi còn thời gian để điều chỉnh. Hiện tôi chưa có ý tưởng gì, nhưng thời gian tới chắc chắn có điều chỉnh”.

Tác giả: Vi An (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP