Thể thao

Tin vui trước trận gặp Malaysia, tuyển Việt Nam thêm cơ hội đi tiếp

Việc Turkmenistan đánh bại Lebanon tại bảng H đã tăng thêm cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cho đội tuyển Việt Nam trong trường hợp đứng thứ 2 bảng G.

Tuyển Việt Nam có ưu thế nhất định trong việc giành suất dự vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: TTXVN


Tại bảng H, dù Turkmenistan đã hết cơ hội đi tiếp đã bất ngờ chơi rất hay để đánh bại Lebanon 3 - 2. Kết quả này khiến Lebanon đứng nhì bảng H với 10 điểm sau 5 trận. Ở bảng này, đội CHDCND Triều Tiên đã rút lui nên chỉ còn 4 đội gồm Hàn Quốc, Lebanon, Sri Lanka và Turkmenistan. Kết quả các trận đấu giữa các đội với CHDCND Triều Tiên bị huỷ bỏ.

Trận thua này khiến Lebanon lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ở lượt đấu cuối, Lebanon sẽ gặp Hàn Quốc và cơ hội có điểm là rất ít.

Theo quy định, 8 đội dẫn đầu 8 bảng cùng 4 đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất sẽ giành vé đi tiếp.

Tại bảng F, đội chủ nhà World Cup 2022 Qatar đã chắc chắn dẫn đầu bảng nên suất của họ sẽ được trao đội hạng nhì có thành tích tốt tiếp theo. Nói cách khác, có 5 đội hạng nhì/8 bảng đấu sẽ đi tiếp.

Với tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G sau 6 lượt trận. Nếu giành từ 4 - 6 điểm trong 2 trận gặp Malaysia (ngày 11/6) và UAE (15/6), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chắc chắn đứng đầu bảng G và đi thẳng vào vòng loại thứ 3. Nhưng trong trường hợp chỉ xếp nhì bảng, khi đó tuyển Việt Nam sẽ không tính 6 điểm với 2 trận thắng Indonesia (đội đứng cuối bảng) sẽ có tối thiểu 8 điểm, chưa tính đến số điểm thu được từ 2 trận gặp UAE, Malaysia. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có những ưu thế nhất định nhờ diễn biến ở những bảng đấu còn lại.

Quyền tự quyết lúc này đang nằm trong tay các cầu thủ tuyển Việt Nam. Điều kiện tiên quyết là họ phải đánh bại đối thủ Malaysia trong trận đấu tới đây. Khi đó, đội bóng của ông Park Hang-seo sẽ chắc chắn nằm trong 2 vị trí đầu bảng G, kể cả có thua UAE ở lượt trận đấu cuối.

Tác giả: L. Sơn

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP