Thể thao

Tiền đạo Messi lập kỷ lục ấn tượng ở Champions League

Ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của Barca trước Borussia Dortmund trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng bảng Cúp C1 giúp tiền đạo Messi lập kỷ lục ấn tượng ở Champions League.

Trên sân nhà Nou Camp, Barca đã dễ dàng đánh bại Borussia Dortmund với tỷ số đậm đà 3-1. Tiền đạo Messi để lại dấu ấn đậm nét với 1 bàn thắng cùng với 2 kiến tạo cho Suarez và Griezmann lập công.

Với chiến thắng quan trọng này, Barca đứng đầu bảng F và giúp đội bóng của Tây Ban Nha giành vé vào vòng 1/8 Cúp C1 đúng như dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ. Đây là năm thứ 13 liên tiếp, Barca vượt qua được vòng đấu bảng.

Pha lập công vào lưới Dortmund đêm qua cũng giúp ​​Messi lập kỷ lục trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới 34 đội bóng khác nhau tại đấu trường Champions League, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở sân chơi Cup C1.

Tiền đạo Messi lập kỷ lục ấn tượng ở Champions League

Tiền đạo người Argentina chính thức vượt qua con số 33 của "đại kình địch" Ronaldo. Xếp thứ 3 là tiền đạo Karim Benzema với con số 29, trong khi Thomas Muller và Zlatan Ibrahimovic đều ghi bàn vào lưới 25 đối thủ khác nhau.

Đây cũng là trận đấu thứ 700 của Messi trong màu áo Barca. Kể từ khi gia nhập đội 1 của Barca, Messi đã ghi được tổng cộng 613 bàn thắng, thực hiện 250 pha kiến tạo và giành được 34 danh hiệu.

Trong mùa giải này, Messi đã thi đấu 13 trận cho Barca và có được 10 bàn cùng 6 đường kiến tạo. El Pulga cũng là cầu thủ tấn công số một của đội chủ sân Camp Nou. Với việc vẫn giữ được phong độ ghi bàn khủng khiếp khi đã bước qua tuổi băm, nhiều người dự đoán Messi sẽ còn tiếp tục lập lên những kỷ lục ấn tượng trong thời gian tới.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Champions League , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP