Số hóa

Thủ thuật khắc phục lỗi khi điện thoại không gọi đi được

Điện thoại là sản phẩm liên lạc hàng ngày nhưng trong khi sử dụng sản phẩm này cũng có nguy cơ gặp lỗi không gọi được. Vậy đâu là thủ thuật khắc phục nhanh và hiệu quả nhất?

Gọi điện thoại là một trong những phương thức liên lạc quan trọng ngày nay. Thế nhưng, vì một lý do nào đó lỗi điện thoại không gọi đi được lại xảy ra. Đây là lỗi không chỉ riêng ở dòng máy nào mà ở tất cả các dòng máy điện thoại hiện nay. Điều này khiến người dùng cảm thấy vô cùng bất tiện. Tuy nhiên theo các chuyên gia công nghệ, khi gặp lỗi này người dùng không nên quá lo lắng vì có nhiều thủ thuật xử lý đơn giản và hiệu quả.

Trước khi xử lý, người dùng cần tìm hiểu rõ nguyên nhân điện thoại không gọi được do đâu. Trước hết hãy tìm hiểu xem có phải tài khoản hết tiền hay không bởi đây sẽ là nguyên nhân khiến người dùng gặp tình trạng không thể gọi đi được.

Nguyên nhân tiếp theo cũng có thể do Sim bị khóa, bị chặn hoặc bị hư. Đây cũng là nguyên nhân khiến không thể thực hiện cuộc gọi đi cho bất kỳ ai. Tình huống này xảy ra khá thường xuyên.

Điện thoại không gọi đi được là lỗi thường gặp nhưng sẽ có thủ thuật khắc phục nhanh và hiệu quả. Ảnh minh họa


Hoặc cũng có thể do thiết lập dịch vụ mạng bị sai. Khi lắp Sim vào máy sử dụng, người dùng cần phải thiết lập mạng. Tuy nhiên, vì bất cẩn thực hiện sai nên điện thoại không thể gọi đi được. Cũng có khi nguyên nhân đến từ phần mềm bị lỗi. Đây cũng là yếu tố tác động khiến lỗi điện thoại không gọi đi được xảy ra. Sự xung đột phần mềm rất dễ gây ra nhiều vấn đề khác nhau.

Trong tình huống điện thoại rơi xuống nền nhà hoặc vũng nước cũng có thể là một nguyên nhân. Bởi khi nước tiếp xúc với linh kiện sẽ gây nên hiện tượng chập mạch. Hoặc tác động mạnh cũng khiến điện thoại gặp vấn đề. Một trong những biểu hiện có thể xảy đến là gọi đi không được. Ngoài những nguyên nhân kể trên thì nếu điện thoại không bắt được sóng cũng chẳng thể nào gọi điện được.

Khi đã biết được một số nguyên nhân cụ thể khiến điện thoại không gọi được lúc này người dùng hãy tiến hành khắc phục lỗi bằng cách:

Kiểm tra Sim điện thoại

Một trong những nguyên nhân chính khiến cho lỗi điện thoại không gọi đi được xảy ra đó chính là do Sim. Chính vì thế cần phải tháo Sim ra và kiểm tra thật kỹ. Nếu sau khi lắp Sim vào lại nhưng điện thoại vẫn không gọi được thì có lẽ Sim đã bị hỏng. Lúc này, cần thay Sim mới.

Một trường hợp khác xảy đến, khi kết nối cuộc gọi và hệ thống báo “Call is restricted” thì có nghĩa là Sim đang bị chặn. Để khắc phục hiện tượng này hãy gọi đến nhà mạng tìm hiểu nguyên nhân và nhờ họ mở chặn để tiếp tục sử dụng.

Kiểm tra sóng điện thoại

Xem lại cài đặt mạng di động và cả sóng để chắc chắn rằng điện thoại đang hoạt động bình thường. Hơn nữa cũng cần xem xét các điện thoại xung quanh để chắc chắn rằng đây là khu vực có sóng ổn định. Trường hợp nếu dịch vụ mạng có vấn đề thì hãy cần thiết lập lại chế độ hoặc nhờ đến sự trợ giúp của những người có chuyên môn.

Kiểm tra phần mềm của điện thoại

Nếu điện thoại không gọi điện do lỗi phần mềm thì cần kiểm tra vấn đề này. Một số ứng dụng xung đột hoặc không tương thích sẽ làm gián đoạn cuộc gọi. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể xóa bớt đi bộ nhớ và những ứng dụng không cần thiết. Tuy nhiên, nếu tình trạng vẫn không khắc phục được thì tốt nhất bạn nên tìm đến các cơ sở chuyên sửa chữa điện thoại để được trợ giúp.

Kiểm tra phần cứng của điện thoại

Thêm một cách khắc phục nữa cần thử đó chính là kiểm tra phần cứng. Bên cạnh việc sửa chữa phần mềm thì phần cứng cũng cần phải được check kỹ lưỡng. Nếu phần cứng có vấn đề thì hãy sửa chữa ngay để đường truyền điện thoại được thông suốt.

Tác giả: Ngọc Nga (T/h)

Nguồn tin: VietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP