Tin địa phương

Thông tin mới nhất vụ lộ đề thi Toán tốt nghiệp THPT 2022 ở Đà Nẵng

Liên quan đến vụ lộ đề thi Toán tốt nghiệp THPT 2022, tại buổi họp báo quý của UBND TP.Đà Nẵng ngày 4/8, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã thông tin về vụ việc.

VietNamnet dẫn lời bà Thuận cho hay, Hội đồng thi sau khi làm việc với Công an thành phố về việc lộ đề thi môn Toán thì nhận được văn bản của Bộ GD&ĐT về việc xử lý thí sinh và giáo viên coi thi theo quy định.

Học sinh vi phạm đã thi xong tất cả các môn của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Hội đồng thi đã mời thí sinh này lên làm việc và viết giải trình, biên bản xác nhận vi phạm sự việc.

Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã thông tin về vụ việc. Ảnh: VietNamnet

"Hội đồng thi đã có quyết định đình chỉ kết quả thi đối với thí sinh này. Trên cơ sở đó, hội đồng thi đã có quyết định hủy kết quả thi của thí sinh và cập nhật lên dữ liệu của Bộ GD&ĐT", bà Thuận nói.

Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng cho biết thêm, Hội đồng thi đã mời trưởng điểm thi và các giáo viên coi thi liên quan lên làm việc. Các giáo viên đã có giải trình về việc coi thi.

Trong quá trình tổ chức kỳ thi, Sở đã quán triệt tất cả văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT đến toàn giáo viên làm công tác coi thi. Chính vì vậy các giáo viên làm việc rất nghiêm túc, mọi quy định được thực hiện theo quy chế.

Tuy nhiên, tại điểm thi có thí sinh vi phạm thì giáo viên coi thi, trưởng điểm thi là chưa hoàn thành hết trách nhiệm của mình.

"Chúng tôi đã đề nghị hiệu trưởng các trường có giáo viên coi thi vi phạm xử lý theo đúng quy định của quy chế thi tốt nghiệp", bà Thuận nói.

Hình ảnh đề thi được thí sinh chụp đưa lên mạng. Ảnh: Tiền Phong

Thông tin về sự việc trước đó, Tiền Phong cho hay, chiều 7/7, tại TP.Đà Nẵng, trong thời gian thi môn Toán, có 1 thí sinh lợi dụng sơ hở của cán bộ coi thi, dùng điện thoại di động chụp trang 1 và trang 3, mã đề thi 112 gửi lên ứng dụng gia sư trực tuyến Snapask để nhờ hỗ trợ giải đáp (vào lúc 15h46).

Theo Hội đồng thi, thí sinh này không kết nối với bất kỳ cá nhân nào khác để hỗ trợ giải đáp đề thi và cũng không có ai khác giúp đỡ.

Sau khi kết thúc thời gian làm bài thi môn Toán, thí sinh nộp bài và ra về. Cán bộ coi thi không phát hiện được vi phạm của thí sinh.

Ngày 9/7, sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Hội đồng thi Đà Nẵng đã làm việc, trao đổi với đại diện Công an thành phố để phối hợp nắm thêm thông tin.

Sau quá trình điều tra, làm việc trực tiếp với thí sinh nghi vấn, Công an TP.Đà Nẵng đã có công văn gửi Hội đồng thi Đà Nẵng trao đổi thông tin liên quan vụ việc nghi vấn lọt, lộ đề thi môn Toán của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP