Đẹp

Thói quen xấu hàng ngày ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da

Chăm sóc da là cả một quá trình khá vất vả, thế nhưng chỉ vì những thói quen này mà bạn phá hỏng tất cả.

Thói quen sờ tay lên mặt gây ra mụn cho làn da - Ảnh: minh họa

Sờ tay lên mặt

Khi bạn đang ở phòng tập hoặc ngồi gõ máy tính bạn thường sờ tay lên mặt, vi khuẩn sẽ vô tình bám lên da của bạn. Vậy nên hãy giữ bàn tay của bạn rời xa khỏi khuôn mặt nếu bạn không muốn da bị nổi mụn.

Đi ngủ không rửa mặt

Theo khảo sát, một số người thường bỏ qua việc rửa mặt trước khi đi ngủ. Điều này dẫn đến sự tích tụ bụi bẩn và da chết, gây mụn và giảm sức khỏe da.

Thức khuya, không ngủ đủ giấc

Thức khuya thường xuyên làm rối loạn tuần hoàn trao đổi chất và rối loạn hệ thần kinh, làm cho da bị thiếu dưỡng chất, khô, sạm, mất độ đàn hồi, dẫn đến nếp nhăn, lão hóa. Ngoài ra, thức khuya còn làm xuất hiện các quầng thâm quanh mắt, khiến bạn mất đi vẻ tươi trẻ. Tốt nhất, bạn nên ngủ trước 10h đêm và ngủ đủ 8 tiếng/ngày.

Giảm cân đột ngột

Bạn dùng nhiều cách để giảm số trọng lượng trên cơ thể một cách nhanh chóng. Mất đi lượng mỡ thừa một cách đột ngột khiến bạn vui vẻ nhưng đổi lại, làn da của bạn sẽ xấu đi do thiếu chất, xuất hiện tình trạng nhăn nheo, lão hóa sớm.

Không sử dụng kem chống nắng

Ánh sáng chứa các tia UV gây hại cho da, khiến da bị sạm, thâm, nám, đồi mồi, nếp nhăn, lão hóa nhanh, mất đi sự đàn hồi. Ngay cả những ánh nắng nhẹ, thường cũng đủ khả năng gây ra những tác hại này, chưa kể đến ánh nắng mạnh trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 5h chiều mỗi ngày.

Hầu hết phụ nữ nghĩ đến chuyện dùng kem chống nắng khi đi picnic, đi biển mà quên mất, làn da rất cần có kem chống nắng mỗi ngày khi ra đường để được bảo vệ cẩn trọng, chống lại tác hại của các tia UV.

Không dưỡng ẩm cho da

Một làn da khô, mất nước rất dễ dẫn đến lão hóa. Để bổ sung độ ẩm cho da, cần phải uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, ngoài ra, luôn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da.

Theo các nhà nghiên cứu, kể từ 25 tuổi trở đi, bạn cần phải sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mỗi ngày nếu không muốn làn da sớm lão hóa, nhăn nheo.

Không ăn nhiều rau xanh

Uống nước nhiều hay ăn nhiều trái cây không những tốt cho sức khỏe mà còn là chìa khóa giúp da mềm mại và sáng khỏe. Thói quen dinh dưỡng ít rau xanh sẽ làm da trở nên khô, xỉn màu và kém sức sống.

Sử dụng thực phẩm giàu chất béo và thực phẩm chế biến sẵn

Ăn quá nhiều chất béo là một trong những nguyên nhân phổ biến gây mụn, bởi vì lượng lớn insulin dung nạp vào cơ thể cũng có thể gây viêm da.

Thực phẩm được chế biến sẵn thường chứa carbohydrate tinh chế và đường - những chất đã được chứng minh là nguyên nhân gây mụn và lão hóa da sớm.

Tác giả: An Khuê

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: thói quen xấu , làn da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP