Giáo dục

Thí sinh đánh giá đề Toán tuyển sinh lớp 10 khó

Đề thi môn Toán, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Thanh Hoá năm nay được thí sinh đánh giá khó, nhiều em khóc khi rời khỏi phòng thi.

Học sinh kết thúc môn thi cuối cùng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập.


Ngày 14/6, thí sinh tại Thanh Hoá bước vào môn Toán- môn thi cuối cùng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập.

Đề Toán năm nay được hầu hết thí sinh đánh giá “khó nhằn”, nhiều thí sinh rời khỏi phòng thi bật khóc vì làm bài không như kỳ vọng.

Thí sinh Trần Ngọc Mai, Trường THCS Minh Khai (TP Thanh Hoá) chia sẻ: “Em thấy đề Toán năm nay có phần hình thì rất khó, hơi quá sức đối với em. Em dự đoán mình làm được khoảng 7 điểm”.

Nhiều thí sinh đánh giá đề Toán năm nay quá sức.

Cùng chung quan điểm với Mai, em Nguyễn Thị Diễm Hương, Trường THCS Thiệu Khánh Đối với em đề Toán năm nay không dễ để ăn điểm cao. Đặc biệt, phần hình hoc búa, nhiều bạn sẽ mất điểm khi vẽ hình.

Một số thí sinh khác tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng; Trường THPT Đào Duy Từ khóc khi rời khỏi phòng thi, nhiều em không thể chấm được điểm cho mình.

Theo cô giáo Lê Thị Thu, giáo viên Toán, Trường THCS Quang Trung (TP Thanh Hoá), đề Toán năm nay khá khó.

“Câu 2, đề ra có tính phân hoá cao nhưng chỉ phù hợp với học sinh khá giỏi; câu 3 thì quá khó đối với học sinh từ trung bình khá trở xuống. Đặc biệt phần hình, câu 4, ngay từ khâu vẽ hình nhiều em học sinh không vẽ được. Học sinh khá còn dễ nhầm lẫn mất nhiều thời gian. Dạng câu b hình học, những học sinh khá cũng khó hoàn thành vì cấu trúc lạ, bài này những học sinh giỏi mới làm được. Sang câu thứ 5 cũng chỉ học sinh giỏi mới có thể làm được”, cô Thu đánh giá.

Cũng theo cô giáo Lê Thị Thu, dự đoán phố điểm Toán sẽ rất thấp, chủ yếu từ 5-7 điểm.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập có 177 thí sinh vắng thi, không có thí sinh vi phạm quy chế thi; tình hình cán bộ giáo viên tham gia công tác thi; tình hình an ninh trật tự ở các Hội đồng thi được đảm bảo.

Tác giả: Thuỳ- Trang

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP