Thể thao

Thầy trò HLV Park Hang-seo bất ngờ nhận tin cực vui trước trận gặp Malaysia

Việt Nam đứng trước cơ hội làm nên lịch sử lần đầu tiên vào vòng loại cuối cùng World Cup nếu giành trọn 3 điểm trước Malaysia vào ngày mai (11/6).

Bảng xếp hạng các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đón nhận tin rất vui trước thềm trận chiến với Malaysia tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khi đội bóng yếu hơn Turkmenistan bất ngờ đánh bại Lebanon ở bảng H.

Lebanon vốn được hưởng lợi nhiều nhất sau khi Triều Tiên rút lui khỏi giải đấu. Họ được xóa trận thua trước Triều Tiên ở lượt đi, rồi nhảy từ vị trí thứ 3 lên thứ 2 bảng đấu với 10 điểm, chỉ kém đội đỉnh bảng Hàn Quốc hiệu số bàn thắng bại.

Trước thềm trận đấu với Turkmenistan hôm 9/6, Lebanon đang dẫn đầu bảng xếp hạng các đội nhì xuất sắc nhất với 10 điểm sau 4 trận. Họ được đánh giá là sáng cửa nhất trong số các đội nhì bảng để giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Tuy nhiên, “cú sốc” đã xảy ra khi Lebanon bất ngờ thúc thủ trước Turkmenistan, đội chắc chắn bị loại và do đó đã đánh mất đi lợi thế.

Lebanon (áo đỏ) tự làm khó mình trong cuộc đua giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Lebanon dù dẫn trước 2-1 đến phút 75, nhưng Turkmenistan đã vùng lên mạnh mẽ để san bằng tỷ số 2-2 ở phút 85 do công Annagulyyev Guychmyrat. Sau khi Nour Mansour của Lebanon bị thẻ đỏ phút 86, Turkmenistan tận dụng hơn người tổ chức tấn công dồn dập và cũng chính Guychmyrat xuất sắc ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho đội bị đánh giá yếu hơn.

Thất bại trên có thể khiến Lebanon phải trả giá bởi trận cuối họ sẽ phải đối đầu với “ông kẹ” Hàn Quốc do đó khó lòng kiếm thêm điểm - đồng nghĩa nguy cơ cao “văng” khỏi top 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất cùng tấm vé đi tiếp.

Nhưng đây lại là thuận lợi rất lớn đối với tuyển Việt Nam. Bởi nếu như các “Chiến binh Sao vàng” thắng Malaysia ở trận đấu ngày mai, sẽ được 11 điểm (đã trừ 6 điểm cho 2 trận thắng Indonesia) - khi đó sẽ xếp trên Lebanon trong cuộc đua vào Top 5 đội nhì bảng giành quyền đi tiếp.

Ngoài việc xếp trên Lebanon, tuyển Việt Nam cũng chắc chắn xếp trên đội nhì bảng F là Tajikistan khi đội này chỉ mới có 4 điểm.

Như vậy, chỉ cần Việt Nam hơn thêm một đội nhì bảng trong số các bảng còn lại, thì cho dù thua UAE ở trận đấu cuối, tuyển Việt Nam cũng làm nên lịch sử lần đầu vào Vòng loại World Cup.

Thế mới nói, dốc toàn lực thắng Malaysia tuyển Việt Nam sẽ lần đầu làm nên lịch sử!

Tác giả: Quy Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: HLV Park Hang-seo , Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP