Thể thao

Thắng Indonesia 4-0, Việt Nam vững vàng ngôi đầu bảng

Trận đấu tại bảng G, vòng loại World Cup 2022, giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đã kết thúc rạng sáng 7/6 với kết quả 4-0 nghiêng về phía ĐT Việt Nam. Các cầu thủ lập công của ĐT Việt Nam trong trận đấu đêm qua gồm: Tiến Linh (phút 51), Quang Hải (62), Công Phượng (67) và Văn Thanh (74).

4 bàn thắng của Việt Nam ghi trong 23 phút hiệp 2

Trong trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã trao cơ hội bắt chính cho thủ môn Tấn Trường. Bộ ba trung vệ vẫn là những cái tên quen thuộc Ngọc Hải, Tiến Dũng và Duy Mạnh. Văn Thanh và Hồng Duy gánh vác hai hành lang biên. Chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định cất Văn Hậu trên băng ghế dự bị dù trước đó có những thông tin hậu vệ này sẽ ra sân ngay từ đầu trận.

Một sự thay đổi ở giữa sân là Quang Hải được kéo về đá ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Tuấn Anh. Bộ ba trên hàng công là Văn Đức, Văn Toàn và Tiến Linh. Tung ra đội hình giàu sức tấn công, HLV Park Hang-seo đã quyết định chơi tất tay trước đối thủ.

Đội tuyển Việt Nam vừa thắng đậm 4-0 Indonesia tối 7/6. (Ảnh: AFC)



Gặp nhiều khó khăn trong hiệp một trước lối đá thô bạo của các cầu thủ Indonesia, nhưng Việt Nam đã ghi liền 4 bàn trong 23 phút ở hiệp hai.

Công đầu thuộc về Nguyễn Tiến Linh với bàn mở tỷ số gây tranh cãi ở phút 51. Một khi Việt Nam đã thông nòng, Indonesia không thể ngăn nổi. Quang Hải và Văn Thanh thay nhau ghi siêu phẩm sút xa ở phút 62 và 74, xen giữa đó là bàn thắng cận thành cho Công Phượng ở phút 67.

Trong trận đấu này, Indonesia chỉ có một cơ hội nguy hiểm ở phút 71, khi Egy Maulana đi bóng từ biên phải vào rồi sút dội xà ngang từ cự ly khoảng 17 mét. Bóng bật ra và hậu vệ Việt Nam áp sát kịp thời để giải nguy.

Việt Nam sẽ có 4 ngày nghỉ trước khi bước vào trận quyết chiến với Malaysia tối 11/6. Việt Nam buộc phải thắng để tiếp tục giữ đỉnh bảng, và đảm bảo số điểm thuận lợi trong trường hợp phải đứng thứ hai. Còn Indonesia sẽ gặp UAE cùng giờ, khi HLV Shin Tae-yong không được phép chỉ đạo vì đã nhận thẻ vàng ở hai trận liên tiếp.

Cục diện bảng G

Đây là trận thắng đậm nhất của thầy trò ông Park Hang-seo đến thời điểm này của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Với việc giành trọn 3 điểm, tuyển Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng G với 14 điểm, hơn 2 điểm so với UAE và coi như đã thoát khỏi sự đeo bám của tuyển Malaysia cũng như Thái Lan khi bỏ xa 2 đối thủ với khoảng cách lên đến 5 điểm.

Đáng chú ý, với việc phải nhận thẻ vàng ở trận này, Quang Hải sẽ bị treo giò ở cuộc đọ sức với Malaysia tới đây.

Trước đó, Quang Hải đã phải nhận thẻ vàng trong chiến thắng 1 - 0 trước Malaysia ở Mỹ Đình hồi tháng 10/2019. Theo điều lệ, cầu thủ nào nhận đủ 2 thẻ vàng sẽ phải vắng mặt trong trận đấu kế tiếp.

Tiến Linh là cầu thủ mở tỉ số trận đầu. Ảnh: Zing



Đánh bại Indonesia với tỷ số 4-0 giúp tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu đầu tiên trong kế hoạch giành ít nhất 6 điểm ở ba trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 tại UAE. Đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo đang có ưu thế nhất trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Tuy vậy, "những chiến binh sao vàng" không được phép chủ quan và cần hết sức cẩn trọng, cố gắng giành kết quả tốt nhất trong hai trận còn lại. Các vị trí tại bảng G không có nhiều thay đổi, song cục diện đang trở nên phức tạp hơn.

Đối thủ UAE rất đáng gờm khi chỉ đang kém Việt Nam 2 điểm và "phả hơi nóng từ sau gáy." Đội bóng Tây Á sẽ chạm trán Indonesia ở lượt trận tới và gần như nắm chắc chiến thắng với phong độ cao đang thể hiện.

Khi ấy, áp lực đè nặng lên tuyển Việt Nam với nhiệm vụ phải đánh bại Malaysia. Nếu không thể thắng người Mã, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có thể đánh mất ngôi đầu bảng.

Cục diện hiện tại mở ra kịch bản rằng tuyển Việt Nam sẽ phải quyết đấu với UAE ở loạt trận cuối cùng để định đoạt suất đi tiếp tại bảng G.

Thái Lan đã gần như không còn cơ hội đi tiếp sau trận thua 1-3 trước UAE. Họ kém Việt Nam tới 5 điểm trong khi đá nhiều hơn 1 lượt và chỉ còn trận đấu với Malaysia trước mắt.

Tác giả: T.T

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: Indonesia , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP