Nhân ái

Tết ấm áp đến với 3 anh em mồ côi

Ngày 5-2 (26 tháng Chạp), Báo SGGP đã phối hợp cùng lãnh đạo địa phương trao tiền hỗ trợ của bạn đọc đến 3 anh em mồ côi. Những phần quà trao gửi đã giúp gia đình đón tết ấm cúng, các cháu nhỏ có điều kiện được tiếp tục đến trường.

Ông Nguyễn Văn Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Rẫy (bên phải) thay mặt bạn đọc Báo SGGP trao tiền hỗ trợ đến gia đình A Lương. Ảnh: HỮU PHÚC



Ngày 5-2, Báo SGGP phối hợp với UBND huyện Kon Rẫy (tỉnh Kon Tum) trao 23 triệu đồng của bạn đọc hỗ trợ 3 anh em A Lương, A La, Y Lá (xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy).

Ngoài số tiền bạn đọc hỗ trợ thông qua báo nói trên, thời gian qua, đại diện Báo SGGP còn kết nối các nhà hảo tâm để họ trực tiếp đến gia đình thăm hỏi. Nhiều người đã giúp đỡ gia đình lương thực, thực phẩm.

Lãnh đạo UBND xã, huyện tặng quà tết cho gia đình A Lương. Ảnh: HỮU PHÚC


Nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum đã tặng quà tết và lì xì 3 anh em mồ côi. Thời gian qua, biết được hoàn cảnh khó khăn của 3 anh em, ông Nguyễn Văn Thủy đã chỉ đạo địa phương, ngành giáo dục hỗ trợ chăm lo gia đình; giúp các cháu ăn học đến nơi đến chốn.

Tại buổi trao tiền hỗ trợ, ông Nguyễn Văn Thủy gửi lời cảm ơn đến Báo SGGP cùng bạn đọc đã quan tâm, giúp đỡ công dân địa phương.

Ông Thủy nhấn mạnh, trong dịp tết, báo cử đại diện đến địa phương trao tiền hỗ trợ tận tay cho 3 anh em mồ côi, đã thể hiện tình thương yêu rất lớn đối với các cháu. Đây là món quà tết vừa mang tính nhân văn, vừa có ý nghĩa to lớn trong việc tiếp sức cho cháu A Lương vượt qua khó khăn, nuôi ông nội già yếu và 2 em ăn học. Số tiền bạn đọc báo hỗ trợ, địa phương sẽ hướng dẫn gia đình sử dụng đúng mục đích. Trong đó, ưu tiên trước mắt là sửa nhà để gia đình có chỗ an cư, các cháu yên tâm học hành.

Căn nhà 4 ông cháu ở. Ảnh: HỮU PHÚC


Trước đó, như Báo SGGP Online đã phản ánh, cha mẹ mất, A Lương cùng 2 em sống với ông nội. Hàng ngày, A Lương đi làm quần quật để nuôi ông già yếu và 2 em đi học tiểu học. Cuộc sống thiếu thốn trăm bề, khiến 2 người em của A Lương có nguy cơ nghỉ học.


Tác giả: HỮU PHÚC

Nguồn tin: Báo SGGP

  Từ khóa: 3 anh em mồ côi , mồ côi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP