Cuộc sống

Tâm sự tuổi 23

Năm 18 tuổi, trong mắt chàng bạn là cô gái xinh đẹp, rực rỡ và yêu kiều nhất. Mái tóc bạn thướt tha thơm mùi hoa cỏ tháng Chín. Đôi mắt bạn trong veo dịu dàng.

Năm ấy bạn tròn 18, bạn cũng đem lòng thương chàng trai nhà bên. Người đó lịch lãm, phong độ và dành hết sự si mê cho người con gái anh ta để ý. Ngày đó, chỉ cần nhìn nhau cả hai đã hiểu được ý nửa kia muốn nói gì.

Thời gian đó, bạn tự nhủ­ đó là người mình đang tìm kiếm, mình muốn được ở bên mãi mãi. Mặc cho mọi người can ngăn, bạn vẫn tin “đây là định mệnh của đời mình”. Cả hai yêu nhau tưởng chừng như không muốn rời xa.

Nhưng rồi, bước vào tuổi 23 bạn mới giật mình bừng tỉnh: “Ôi tình yêu đầu đời sao mà đau đớn đến vậy”. Giờ đây, bạn bắt đầu nghi hoặc tình yêu, bạn cho rằng “mình thật sự đã yêu người đó hay chỉ là phút nông nổi nhất thời?”.

Từ những đổ vỡ đầu đời, nếu không hướng về phía trước, bạn sẽ gục ngã. Bạn tự ti cho rằng mình không đủ dũng cảm bước tiếp. Bạn hoài nghi về những người đàn ông đã và đang theo đuổi mình. Bạn khóc lóc, bạn hối hận...

Nhưng bạn ơi, đừng như vậy?

Ai rồi cũng trải qua tình yêu đầu đời ngây thơ trong sáng. Ai cũng có một thời yêu say đắm một người mà chẳng hiểu lý do vì sao. Ai rồi cũng phải khóc vì yêu. Và quan trọng hơn hết, chúng ta nhận được gì sau khi tình yêu qua đi.

Nói cách khác đừng quá nặng nề, hãy xem tình yêu là một trải nghiệm đẹp đẽ để mình sống tiếp. Hãy nhớ, nếu người đó rời bỏ ta mà không nói lời chia xa nghĩa là họ không xứng đáng được bạn yêu thương, dành hết sự nhớ nhung mỗi ngày.

Người yêu ta sẽ không bao giờ để ta phải chờ, phải đau khổ hay rơi những giọt nước mắt. Bởi vậy, hãy sửa soạn một tâm hồn đẹp. Hãy tặng mình những bộ quần áo xúng xính. Hãy ra khỏi nhà và dạo phố vào những ngày thu để cảm nhận rằng cuộc đời thật ý nghĩa biết bao nhiêu.

Hành trình tuổi 23 là cột mốc quan trọng để bạn có những bước chuyển mình. Nếu tình yêu chưa đến, hãy “mặc kệ” nó và theo đuổi ước mơ trong công việc. Hãy “yêu” bản thân nhiều hơn và dành thời gian cho gia đình.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: hạnh phúc , tâm sự , tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP