Tin địa phương

Tài xế sử dụng ma tuý, uống bia lái xe đâm vào tiệm bánh mì đối diện hình phạt nào?

Cơ quan chức năng xác định, tài xế Tân dương tính với nồng độ cồn và ma túy khi điều khiển ô tô đâm vào tiệm bánh Đồng Thạnh khiến 6 người nhập viện.

Ngày 4/4, theo lãnh đạo Công an quận Thanh Khê, Tp.Đà Nẵng, tài xế lái xe lao vào tiệm bánh mì Đồng Thạnh, đường Điện Biên Phủ, dương tính với ma tuý và nồng độ cồn.

Lái xe này là Lương Duy Tân, SN 1980, ngụ tại địa phương. Trước đó, khoảng 17h40 tối 3/4, Tân điều khiển ô tô xe 7 chỗ chạy trên đường gom của hầm chui Điện Biên Phủ, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, theo hướng từ quận Hải Châu lên quận Liên Chiểu.

Khi đến gần đoạn giao với đường Lê Độ, ô tô tông vào đuôi xe 16 chỗ chạy cùng chiều. Sau đó, ô tô này tiếp tục chạy với tốc độ nhanh, lao thẳng vào tiệm bánh Đồng Thạnh. Vụ tai nạn khiến 6 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn.


Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, đơn vị tiếp nhận 6 bệnh nhân trong vụ ô tô lao vào tiệm bánh mì Đồng Thạnh. Sức khoẻ của 6 bệnh nhân này đã ổn định, 2 trẻ em bị trầy xước, 4 người lớn bị gãy xương, trong đó có tài xế Tân.

Nhận định về vụ việc ở góc độ pháp luật, luật sư Phạm Ngọc Hải, Giám đốc Công ty Luật TNHH Một thành viên AMI cho rằng, hành vi của đối tượng khi lái xe trong tình trạng uống rượu bia và sử dụng chất ma túy là trái quy định tại khoản 7, khoản 8 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ.

Đối với hành vi sử dụng rượu, bia, trong cơ thể có chất ma túy khi tham gia giao thông, đối tượng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức cao nhất được quy định tại Khoản 10 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP với mức phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng. Hình phạt bổ sung có thể được áp dụng là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 10 tháng đến 24 tháng.

Hành vi của đối tượng là rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn giao thông tại địa phương cũng như sức khỏe, tài sản của các nạn nhân.

Tùy thuộc vào mức độ thiệt hại, đối tượng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Vi phạm quy định về giao thông đường bộ quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Luật sư Phạm Ngọc Hải.


Do đối tượng có sử dụng ma túy và trong máu có nồng độ cồn vượt quá mức quy định khi tham gia giao thông nên trong trường hợp có truy cứu trách nhiệm hình sự thì khung hình phạt thấp nhất được áp dụng sẽ thuộc khoản 2 Điều 160 Bộ luật Hình sự với mức phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

Trường hợp nếu xác định thiệt hại về tài sản từ 1,5 tỷ đồng đồng trở lên hoặc tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của các nạn nhân từ 201% trở lên thì đối tượng có thể bị áp dụng khung hình phạt cao nhất tại khoản 3 Điều 160 Bộ luật Hình sự với mức phạt tù từ 7 đến 15 năm.

Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP