Đẹp

Tác hại nghiêm trọng của kem tẩy trắng da đối với sức khỏe

Để tẩy trắng da một cách nhanh nhất, tạo nên sự khác biệt hoàn toàn từ da đen thành da trắng, không có cách nào khác ngoài việc sử dụng các hóa chất độc hại.

Kỳ 1, chúng tôi đã chia sẻ về những chất độc hại có trong kem tẩy trắng da, vậy các chất này khi được “tụ hội” về trong 1 hũ kem tẩy trắng thì sẽ gây ảnh hưởng như thế nào đối với sức khoẻ làn da của người sử dụng?
Hàng loạt hậu quả đối với sức khỏe:

Phản ứng với hóa chất

Việc xảy ra phản ứng khi bôi các hóa chất lên da là điều không thể tránh khỏi. Tùy theo cơ địa mỗi người, có người sẽ bị phản ứng ngay nhưng có những người sau đó một thời gian dài mới bị tác dụng và ảnh hưởng.

Khi các hóa chất tiếp xúc với da, nó sẽ làm bào mòn các lớp biểu bì, phá hủy đi lớp da bên ngoài, tiếp xúc với phần da non bên trong và gây nên các phản ứng. Thường thì các phản ứng này sẽ xảy ra ngay trong lần sử dụng đầu tiên nhưng phải 5 – 7 ngày sau mới có triệu chứng. Tuy nhiên, cũng có những người da mỏng, da cơ địa yếu thì sẽ thấy biểu hiện ngay lập tức.

Tùy theo mức độ phản ứng, các bạn có thể gặp các triệu chứng như da bị bong tróc hoặc nổi mẩn, phồng rộp, đỏ rát, nổi mụn trên diện rộng và kéo dài… Kéo theo đó sẽ là các căn bệnh về da như viêm da tiếp xúc, nhiễm trùng da…



Da lão hóa sớm

Với cơ chế hoạt động là bào mòn bề mặt biểu bì da, khiến da mỏng đi, làm lộ ra làn da non yếu, việc áp dụng cách tẩy trắng da này sẽ làm mất đi các yếu tố bảo vệ và tái tạo da. Cùng với đó, nó sẽ làm cho sức khỏe của da bị yếu đi, các chức năng kém hơn và dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài môi trường.

Hệ quả là, một thời gian sau, da của bạn sẽ lão hóa nhanh hơn, khiến da dễ bị chảy xệ, nám, tàn nhang… Nghiêm trọng hơn, các bạn còn rất dễ bị teo da, rạn da, nhiễm trùng da do sức đề kháng của da lúc này đã yếu đi.



Gây bệnh cho các bộ phận trong cơ thể

Hóa chất trong các loại kem tẩy trắng da không chỉ gây hại cho riêng làn da mà nó còn ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới các bộ phận bên trong cơ thể. Khi tiếp xúc với da, nó hoàn toàn có thể đi sâu vào bên trong cơ thể và ảnh hưởng đến các cơ quan khác, nhất là các cơ quan nội tạng. Rất nhiều trường hợp đã gặp phải tình trạng nhiễm trùng, phổi bị ứ nước, tức ngực, nôn mửa…, về lâu dài sẽ dẫn đến suy thận, suy gan…

Nguy cơ ung thư da

Việc sử dụng kem tẩy trắng da cũng làm cho nguy cơ ung thư da tăng lên rất cao. Do cơ chế hoạt động của loại kem này, da của bạn sẽ bị mỏng đi, mất các yếu tố bảo vệ, sức đề kháng giảm đi.

Khi đó, chỉ cần da tiếp xúc trong thời gian ngắn với ánh nắng mặt trời, tia cực tím sẽ nhanh chóng gây ảnh hưởng và đẩy nguy cơ ung thư da lên rất cao. Đó là chưa kể đến việc bạn tiếp xúc với các tác nhân gây hại ngoài môi trường như khói bụi, hóa chất và các chất độc hại khác… Khả năng ung thư da cũng vì thế mà tăng lên gấp nhiều lần.



Lời khuyên:

Ngoài các tác hại trên, khi đã áp dụng cách làm trắng này, nó có thể biến bạn thành “nô lệ” của kem tẩy trắng da. Nguyên nhân là do sau khi sử dụng chỉ khoảng 2 tuần, da của bạn sẽ đen trở lại ngay lập tức và nếu muốn trắng ra, bạn buộc phải tiếp tục sử dụng loại kem đó, đồng nghĩa với việc da sẽ càng bị “tàn phá” nghiêm trọng hơn gấp nhiều lần. Thế nên, đừng vì cái lợi trước mắt mà đánh đổi làn da và cả sức khỏe.

Và nếu bạn đang là một nạn nhân của kem tẩy trắng cấp tốc, da đã bắt đầu có những triệu chứng dị ứng, nổi mụn dày đặc, chảy xệ… thì hãy lập tức dừng ngay hũ kem bạn đang sử dụng và tìm đến bác sĩ da liễu để được chữa trị kịp thời.

Vậy để có một làn da trắng khoẻ thì phải làm thế nào? Đầu tiên, bạn cần phải có chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ. Nếu muốn sử dụng các loại mỹ phẩm để làm trắng da thì hãy nghiên cứu thông tin về mỹ phẩm bạn muốn sử dụng thật kỹ. Hãy “kết thân” với những nhãn hiệu uy tín, lâu năm, được chứng nhận kiểm nghiệm khoa học quốc tế và thay vì tẩy trắng thì hãy dưỡng trắng khoa học bạn nhé!

Tác giả bài viết: Saga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP