Số hóa

Surface Pro 7 Plus mới của Microsoft sẽ được phát hành vào ngày 15/1

Surface Pro 7 Plus là phiên bản nâng cấp của Surface Pro 7, với thiết kế bên ngoài tương tự nhưng về cấu hình thì mạnh hơn rất nhiều khi nó sở hữu bộ vi xử lý thế hệ thứ 11 của Intel.

Surface Pro 7 Plus mới của Microsoft sẽ được phát hành vào ngày 15/1.

Trước sự kiện CES 2021, theo thường lệ thì Microsoft ít giới thiệu phần cứng cho sản phẩm của mình, tuy nhiên sự kiện năm nay sẽ có sự kết hợp khi nhắc đến Surface Pro 7 Plus. Cũng giống như Surface Pro 7 thì Surface Pro 7 Plus là phiên bản chỉ dành cho doanh nghiệp và giáo dục. Microsoft đã nâng cấp nhiều về phần cứng như sử dụng bộ vi xử lý thế hệ thứ 11 của Intel, tăng dung lượng pin hay có thể tháo rời ổ cứng SSD.

Một điểm đáng chú ý nữa là Microsoft đã mang lại kết nối di động trên dòng máy Surface Pro, điều mà còn thiếu trên Surface Pro 7 nhưng đáng tiếc là lại không có kết nối 5G. Nhưng nhìn lại thiết kế chung của các dòng máy tính xách tay trong năm 2020 là chỉ hỗ trợ kết nối di động thì 5G trên Surface Pro 7 Plus cũng chưa phải là tùy chọn mà người tiêu dùng cần lúc này.

Microsoft đưa ra 3 phiên bản dành cho Surface Pro 7 Plus là Intel Core i3, i5 và i7, tùy mỗi phiên bản sẽ có cấu hình và mức giá khác nhau. Về điểm thì tất cả đều sử dụng màn hình PixelSense 12,3 inch, độ phân giải 2736 x 1824 px, một cổng USB-C, một cổng USB-A và giắc cắm tai nghe 3,5mm. Tùy mỗi phiên bản thì có thể lựa chọn cấu hình khác nhau tối đa 32G Ram và 1TB dung lượng lưu trữ.

Microsoft cho biết là thời lượng pin của Surface Pro 7 Plus sẽ nâng lên mức 15 giờ thay vì 10 giờ so với Surface Pro 7. Lượng pin lâu có thể do Surface Pro 7 Plus sử dụng bộ vi xử ý thế hệ thứ 11 của Intel.

Điểm khác biệt giữa các phiên bản là chỉ có Intel Core i5 mới có lựa chọn kết nối di động (LTE) còn các phiên bản khác thì không có. Các kiểu máy chỉ có Wifi sẽ bao gồm đầu đọc thẻ MicroSDXC, trong khi các kiểu máy LTE sẽ thay thế đầu đọc này bằng một nano SIM. Như vậy, Surface Pro 7 Plus vẫn không có kết nối Thunderbolt.

Thiết kế mới của Surface Pro 7 Plus là SSD có thể tháo rời hoạt động giống như trên Surface Pro X hoặc Surface Laptop 3, điều này sẽ dễ dàng sửa chữa hay thay thế ổ cứng mới.

Tuy nhiên, có 1 điểm mà nhiều người người kỳ vọng nhất về dòng laptop 2 trong một này là thiết kế kết nối di động lại chỉ dành cho khối doanh nghiệp và giáo dục mà không dành cho người tiêu dùng. Microsoft cũng không cho biết là phiên bản sau Surface Pro 7 Plus sẽ có kết nối này hay không nhưng nhiều khả năng Microsoft muốn phân chia phân khúc doanh nghiệp là Surface Pro và người tiêu dùng là Surface Go và Surface Pro X trong định hướng phát triển kinh doanh của mình.

Microsoft sẽ giao hàng Surface Pro 7 Plus vào ngày 15/1 tại thị trường Mỹ, các thị trường khác như Canada, Úc, New Zealand, Vương quốc Anh và một số các nước châu Âu sẽ sớm được đặt hàng thiết bị cao cấp này. Giá của Surface Pro 7 Plus phiên bản Intel Core i3 đang được bán với mức 899 USD, Core i5 là 1.149 USD và Core i7 cao cấp thì có giá là 2.799 USD.

Tác giả: Lê Hoàng

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

  Từ khóa: Surface Pro 7 Plus , Surface , Microsoft

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP