Tin địa phương

"Siêu dự án" bên sông Hàn gần 1.000 tỷ của một doanh nghiệp BĐS kín tiếng đủ điều kiện được bán nhà

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng vừa có thông báo tới Công ty Cổ phần Đầu tư Landcom - chủ đầu tư dự án Khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Theo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, dự án Khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu đủ điều kiện được bán theo quy định tại khoản 1 Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014.

Dự án gồm 219 căn nhà ở thương mại (trong đó 156 căn nhà ở liền kề và 63 căn biệt thự), chủ đầu tư dự án là CTCP Đầu tư Landcom. Trước đó, từ cuối tháng 3, công ty này đã tổ chức khởi công dự án thành phần đầu tư xây dựng nhà ở thấp tầng thuộc dự án.

Dự án Khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn nằm trên khu "đất vàng" ven sông Hàn. Mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng khu nhà ở thương mại thấp tầng, trung tâm thương mại dịch vụ, văn phòng cho thuê và căn hộ chung cư cao cấp. Thời gian triển khai dự án đến quý IV/2025. Tổng mức đầu tư là 980 tỷ đồng.

Hiện nay, chủ đầu tư đang thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản hình thành trong tương lai tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) Chi nhánh Đà Nẵng.

Theo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, trường hợp chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai mà thu tiền trả trước của người mua thì phải gửi giấy tờ chứng minh đã giải chấp hoặc biên bản thống nhất giữa bên mua và bên nhận thế chấp về việc không phải giải chấp và được mua bán nhà ở đó lên Sở Xây dựng để xem xét, có văn bản thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán trước khi ký hợp đồng mua bán.

Trước khi bán nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư cũng phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP