Số hóa

Sau xe tự lái, Apple tiếp tục hủy bỏ kế hoạch tự thiết kế màn hình đồng hồ

Bloomberg News đưa tin, Apple đang kết thúc một dự án thiết kế và phát triển màn hình đồng hồ thông minh của riêng mình. Trước đó, hãng cũng từ bỏ một dự án trọng điểm khác là xe tự lái khiến nhiều người bất ngờ.

Theo báo cáo, kế hoạch này đã bị gác lại do chi phí cao và phức tạp. Apple hiện đang tổ chức lại các nhóm phụ trách kỹ thuật màn hình và loại bỏ hàng chục vị trí ở Mỹ và Châu Á.

Cây viết kỳ cựu Mark Gurman của Bloomberg viết: “Công ty đã ngừng sản xuất màn hình “cùng thời điểm với quyết định hủy bỏ hoạt động sản xuất ô tô tự lái của công ty”, sau khi nhận thấy việc phát triển nó quá tốn kém và phức tạp.

Điều này chứng thực cho tin đồn trước đó từ nhà phân tích Apple Ming-Chi Kuo - người cho biết công ty đã hủy bỏ kế hoạch tự sản xuất màn hình MicroLED vì “chi phí sản xuất quá cao nên không thể mang lại hiệu quả kinh tế”.

Apple từ bỏ giấc mơ màn hình MicroLED. (Ảnh: Reuters)



Bloomberg đưa tin, do dự án ngừng hoạt động, Apple đã cắt giảm “vài chục” vị trí công việc kỹ thuật, một số trong số đó là tại cơ sở sản xuất màn hình của chính công ty ở California.

Trước đó, Apple có kế hoạch bắt đầu sử dụng màn hình tùy chỉnh do công ty sản xuất trong các thiết bị di động vào năm 2024, giảm phụ thuộc vào Samsung và LG, tăng cường sử dụng nhiều linh kiện trong nước vào thiết bị.

Công ty đặt mục tiêu bắt đầu bằng việc thay thế màn hình trong Đồng hồ Apple cao cấp nhất vào cuối năm 2024.

Các màn hình nâng cấp Oled hiện tại – đi-ốt phát sáng hữu cơ là tiêu chuẩn của công nghệ mới, được gọi là microLED và Apple có kế hoạch cuối cùng sẽ lắp đặt các màn hình này lên những thiết bị điện tử khác, bao gồm cả iPhone.

Những thay đổi này nằm trong khuôn khổ nỗ lực sâu rộng nhằm thay thế các nguồn cung cấp của Apple bằng những bộ phận được sản xuất trong nước, một cam kết giúp công ty kiểm soát chặt chẽ hơn các yêu cầu thiết kế và khả năng của các sản phẩm.

Doanh nghiệp công nghệ khổng lồ đã loại bỏ chip Intel trong máy tính MacBook và chuyển sang chip thiết kế nội bộ đồng thời có kế hoạch tương tự với modem thu phát không dây quan trọng trong iPhone, thay thế chíp của công ty đối tác Qualcomm.

Tác giả: Nguyễn Luận (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: xe tự lái , đồng hồ , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP