Xe

Sau 8 năm vắng bóng, Chery 'rục rịch' về Việt Nam với 2 mẫu xe mới đăng kí bảo hộ

Vừa qua, Chery đã xin đăng kí bảo hộ 2 mẫu xe mới tại Việt Nam gồm 1 chiếc sedan hạng C và 1 chiếc crossover đô thị cỡ nhỏ.

Có vẻ như dạo gần đây, mẫu xe Trung Quốc nhận được sự quan tâm và đơn đặt hàng lớn như Baic Beijing X7, Brilliance V7,... Có lẽ chính điều này đã khiến nhiều hãng xe Trung Quốc bắt đầu rậm rịch quay lại thị trường Việt Nam. Gần đây nhất là thương hiệu có xuất xứ Anh Quốc nhưng hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Quốc - MG đã chính thức phân phối ra tại Việt Nam với 2 mẫu xe là MG ZS và MG HS từ năm 2020. Thậm chí đầu tháng 1 vừa qua, MG ZS đã ra mắt phiên bản nâng cấp mới nhập khẩu từ Thái Lan thay vì từ Trung Quốc như trước đây.

Hai chiếc Chery Arrizo 6 và Chery Tiggo 3x Plus vừa được xin bảo hộ tại thị trường Việt Nam

Theo thông tin trên website của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Chery đã thành công xin đăng kí bản quyền mẫu Chery Arrizo 6. Theo thông tin đăng tải, thương hiệu này đã nộp đơn xin bảo hộ trí tuệ mẫu xe này từ 7/9/2018 và được cấp bằng vào ngày 19/5/2020.

Ngoài ra, một mẫu xe khác cũng mới được Chery xin đăng kí bảo hộ khác là chiếc Chery Tiggo 3x Plus. Theo thông tin đăng tải, Chery nộp đơn xin bảo hộ vào ngày 5/10/2020 và ngày công bố là 25/12/2020. Hồ sơ của chiếc xe này vẫn đang trong quá trình kiểm duyệt.

Theo đó, chiếc Chery Arrizo 6 sẽ thuộc phân khúc sedan hạng C cạnh tranh cùng với Kia Cerato, Toyota Altis,... trong khi Chery Tiggo 3x Plus thuộc phân khúc crossover đô thị cạnh tranh cùng Hyundai Kona hay Ford EcoSport.

Chery Arrizo 6

Chery Arrizo 6 sở hữu tạo hình chữ X lớn phía đầu xe, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thiết kế rộng mở về 2 phía giúp thân xe trông rộng hơn. Kiểu sáng thể thao với trọng tâm thấp khiến chiếc xe như đang bay trên mặt đất.

Phía trước là lưới tản nhiệt dạng lưới cùng đường gờ crom sáng vắt ngang ở giữa, đèn pha LED lớn nối liền 2 bên. Đèn hậu LED ma trận dạng 3D cũng có 1 dải crom sáng nằm giữa tương tự như thiết kế đầu xe. Mâm xe 17 inch với đường cắt theo dạng kim cương, tôn lên nét thể thao mạnh mẽ của chiếc xe.

Kích thước dài x rộng x cao của xe là 4710 mm × 1825 mm × 1490 mm; có khoảng để chân phía sau lên tới 930 mm. Thể tích khoang hành lý là 570 lít. Cụ thể, cốp xe có chiều sâu lên đến 1.085 mm, chiều rộng là 1330 mm và chiều cao là 530 mm, đủ rộng để có thể chất những hành lý lớn khi đi du lịch. Ngoài ra, xe còn có đèn cốp, giúp đặt/lấy đồ dễ hơn vào ban đêm.

Các trang bị an toàn trên mẫu ô tô mới rất đa dạng và phong phú như hệ thống TCS + ABS + EBD + HHC; 6 túi khí an toàn,… Khoang cabin của Chery Arrizo 6 có bảng đồng hồ LCD 7 inch, màn hình cảm ứng 9 inch, kết nối USB, hỗ trợ điện thoại Android và iPhone, màn hình 360 độ, khởi động bằng nút bấm. Dưới nắp capo là động cơ tăng áp 1.5L cho công suất tối đa 147 mã lực tại vòng tua 5.500 v/p và mô men xoắn 210 Nm tại dải vòng tua 1.750-4.000 v/p. Tùy từng phiên bản sẽ kết hợp cùng hộp số MT hoặc CVT.

Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn không có bất cứ thông tin nào về thời điểm Chery sẽ quay lại Việt Nam hay thời gian ra mắt những mẫu xe mới. Có lẽ, người tiêu dùng trong nước phải chờ đến thời điểm hãng chính thức lên tiếng mới có thể xác minh được chuyện này.

Tác giả: Bảo Linh (t/h)

Nguồn tin: VietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP