Số hóa

Samsung sẽ bắt đầu sản xuất nhẫn thông minh Galaxy Ring được đồn đại vào tháng tới

Đã có nhiều tin đồn cho thấy Samsung đang chuẩn bị một thiết bị đeo thông minh mới - một chiếc nhẫn, có thể được gọi là Galaxy Ring. Đây là một thị trường thiết bị đeo thông minh chưa được khai thác, vì vậy nó khá thú vị.

Theo The Elec, Samsung hiện đã hoàn thành quá trình phát triển và có khả năng sẽ bắt đầu sản xuất Galaxy Ring vào tháng tới. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc được cho là đã đảm bảo nguồn cung ứng phần cứng cần thiết và họ chỉ cần quyết định khi nào bắt đầu sản xuất hàng loạt.

Samsung Galaxy Ring có thể sẽ bắt đầu được sản xuất trong tháng tới.

Theo đó, Samsung Electronics hiện đang trong giai đoạn phát triển sơ bộ để hiện thực hóa khái niệm Galaxy Ring với các nhà sản xuất linh kiện trong và ngoài nước. Việc có sản xuất hàng loạt Galaxy Ring hay không vẫn chưa được quyết định và hiện đang trong giai đoạn 'phát triển phủ đầu' để hiện thực hóa ý tưởng sản phẩm. Trong quá trình này, độ dày và hiệu suất của các bộ phận cần thiết cho Galaxy Ring được xem xét. Được biết, kết quả của đánh giá phát triển sơ bộ này sẽ được báo cáo cho Roh Tae-moon, chủ tịch bộ phận MX tại Samsung Electronics, vào tháng 8. Sau khi quyết định sản xuất hàng loạt Galaxy Ring, quá trình phát triển sản phẩm có thể bắt đầu một cách nghiêm túc.

Ngay cả khi Samsung Electronics quyết định sản xuất hàng loạt Galaxy Ring vào tháng 8, thì có thể mất một thời gian trước khi sản phẩm được phát hành. Điều này là do, giống như Galaxy Watch, Samsung Electronics cần thêm một khoảng thời gian phê duyệt thiết bị y tế sau khi phát triển sản phẩm để được phê duyệt thiết bị y tế cho Galaxy Ring. Phải mất 7 đến 8 tháng để phát triển sản phẩm và 10 đến 12 tháng để phê duyệt thiết bị y tế.


Một quan chức trong ngành cho biết: "Để đăng ký chứng nhận thiết bị y tế, sản phẩm phải được phát triển đến mức có thể nhận được chứng nhận sóng vô tuyến." (Samsung Electronics đã quyết định sản xuất hàng loạt Galaxy Ring vào tháng 8) "Ngay cả khi quá trình phát triển hoàn tất vào khoảng Tháng 7, sẽ mất thêm 10 đến 12 tháng để được phê duyệt thiết bị y tế,” ông nói.

Nếu Samsung Electronics quyết định coi Galaxy Ring là một sản phẩm "chăm sóc sức khỏe" đơn giản mà không cần xin phép thiết bị y tế, thì dự kiến ​​nó sẽ được phát hành vào năm tới. "Ứng dụng đo huyết áp Samsung Health Monitor" được sử dụng trong Galaxy Watch đã được Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc chứng nhận là thiết bị y tế để đo huyết áp vào năm 2020. Galaxy Watch mới ra mắt gần đây cũng có thể đo điện tâm đồ.

Galaxy Ring có thể có độ chính xác đo lường thông tin cơ thể tốt hơn so với Galaxy Watch. Vì nhẫn thông minh có khả năng được đeo cao tùy theo độ dày của ngón tay người dùng, nên có thể giảm thiểu các sai sót do đeo lỏng sản phẩm. Tuy nhiên, ở vòng thông minh, lưu lượng máu đi qua ngón tay yếu hơn so với cổ tay nên độ chính xác của thông tin có thể thấp hơn hoặc vòng thông minh có thể bị chật nên có thể xảy ra lỗi khi đo lưu lượng máu. Nếu Galaxy Ring không có các tính năng khác biệt với Galaxy Watch hiện có, thì Galaxy Ring có thể chiếm lĩnh thị trường Galaxy Watch.

Được biết, Samsung Electronics hiện đang xem xét Galaxy Ring hoạt động với các thiết bị XR. Vision Pro, một thiết bị thực tế hỗn hợp (MR) được Apple ra mắt vào tháng 6, theo dõi chuyển động của đầu và tay của người dùng với 12 camera và 5 cảm biến mà không cần bộ điều khiển đặc biệt. Samsung Electronics cũng giải thích về công nghệ thu thập nhiều thông tin khác nhau thông qua chiếc nhẫn thông minh thông qua một bằng sáng chế được cấp (đã đăng ký) gần đây.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, các lô hàng sản phẩm vòng đeo tay bao gồm đồng hồ thông minh, đồng hồ cơ bản và dây đeo cơ bản năm ngoái là 182,8 triệu chiếc, giảm 5% so với năm trước. Năm ngoái, lượng xuất xưởng của đồng hồ thông minh, là sản phẩm cao cấp trong số các sản phẩm dây đeo, là khoảng 80 triệu chiếc. Đối với lô hàng đồng hồ thông minh theo công ty, Apple là khoảng 40 triệu chiếc và Samsung Electronics là khoảng 20 triệu chiếc. Canalys cho biết các lô hàng đồng hồ thông minh của cả Apple và Samsung Electronics năm ngoái đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Tác giả: Anh Nguyễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP