Số hóa

Samsung có thể ra Galaxy S11 màn hình trượt dẻo

Các chuyên gia dự đoán hãng Hàn Quốc sẽ làm điện thoại có màn hình co giãn linh hoạt để đạt kích thước khác nhau vào đầu năm sau.

Theo hồ sơ của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO), Samsung đã xin cấp bằng sáng chế cho một mẫu điện thoại mới hồi tháng 4. Các hình ảnh cho thấy model này sẽ có màn hình chiếm gần như toàn bộ mặt trước đồng thời có khả năng trượt lên, xuống.

Nguyễn mẫu bằng sáng chế của Samsung. Ảnh: LetsGoDigital.

Model này có thể sử dụng màn hình dẻo. Nhờ đó khi trượt xuống, thiết bị sẽ được tăng diện thao thác nhờ một phần màn hình được uốn cong và ẩn ở bên trong. Camera selfie cũng được tích hợp ở phần màn hình nằm trong điện thoại. Mặt lưng của máy có một màn hình phụ, cho phép thực hiện các thao tác đơn giản như nhận cuộc gọi và camera chính được giấu sau nắp trượt. Tuy vậy, khi cả khi phần nắp trượt này đóng, điện thoại vẫn có thể chụp hình nhờ một "lỗ trong suốt". Bản thiết kế cho thấy điện thoại này dùng camera kép.

Ảnh dựng điện thoại trượt màn hình dẻo dựa trên bằng sáng chế của Samsung. Ảnh: LetsGoDigital.

Huawei P40 dự kiến ra mắt vào quý I/2020 với camera selfie tích hợp phía sau màn hình. Các đối thủ khác như Oppo hay Xiaomi cũng từng khoe một vài công nghệ tương tự. Việc đưa camera selfie vào sau màn hình giúp tăng diện tích bề mặt tương tác trên điện thoại mà không phải sử dụng đến các giải pháp như giấu camera vào bên trong thiết bị, chỉ nhô ra khi kích hoạt tính năng chụp ảnh, quay phim. Và với camera tích hợp dưới màn hình, người dùng sẽ không thấy khó chịu khi thấy màn hình có "nốt ruồi".

Theo LetsGoDigital, công nghệ màn hình trượt trên bằng sáng chế của Samsung có thể vẫn chưa được hoàn thiện. Tuy vậy, mẫu Galaxy S11+ sắp ra mắt có thể có thiết kế tương tự như vậy. Đối với công nghệ camera ẩn sau màn hình, hãng Hàn Quốc có thể tích hợp cho thế hệ thứ hai của điện thoại màn hình dẻo Fold trình làng vào tháng 4.

Tác giả: Đức Trí

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Galaxy S11 , samsung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP