Giáo dục

Rút ngắn thời gian thực học còn 35 tuần, không dạy học trước ngày khai giảng

Rút thời gian thực học còn 35 tuần, không dạy trước ngày khai giảng là một trong số những thay đổi tích cực của Bộ Giáo dục và đào tạo ở năm học tới.

Rút thời gian thực học còn 35 tuần, không dạy trước ngày khai giảng. Ảnh: Zing.


Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - ông Nguyễn Hữu Độ vừa chủ trì cuộc họp báo thường kỳ quý II-2020 chiều qua, 30/6. Theo đó, Bộ có nhiều điều chỉnh kế hoạch như: thay đổi thời gian tựu trường; công tác chuẩn bị triển khai chương trình, sách giáo khoa mới.

Thông tin trên báo Dân trí, Bộ thống nhất thời gian khai giảng năm học 2020-2021 trong cả nước là ngày 5/9.

Cùng với đó, các trường không tổ chức dạy học trước ngày khai giảng, thời gian tập trung học sinh để chuẩn bị cho khai giảng năm học mới sớm nhất là ngày 1/9, tiến hành rút ngắn thời gian năm học xuống còn 35 tuần, giảm hai tuần so với thời lượng 37 tuần hiện nay và bằng với thời gian học của bậc tiểu học.

Theo ông, đây là phương án không chỉ áp dụng ở năm học 2020-2021 mà sẽ áp dụng cả ở các năm học tiếp theo. Bộ sẽ đưa điều này vào quyết định khung kế hoạch năm học sửa đổi sắp tới nhằm giúp học sinh có thêm thời gian nghỉ hè.

Cũng tại họp báo, Bộ GD&ĐT cho biết, đang xây dựng Dự thảo Quyết định ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2020 - 2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, thay thế cho Quyết định 2071 đã áp dụng từ năm học 2017 - 2018.

Bộ sẽ tăng cường công tác thanh, kiểm tra và xử lý nghiêm cơ sở giáo dục nào tổ chức dạy học trước thời gian khai giảng.

Nếu cơ sở nào dạy học trước bị phát hiện thì yêu cầu địa phương có biện pháp xử lý nghiêm khắc.

Đối với trường tư thục, đơn vị này đang xem xét, sửa đổi Thông tư 13/2011/TT-BGDĐT cho phù hợp hơn.

Riêng năm học 2020 - 2021 kết thúc muộn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các trường tư thục có thể báo cáo với Sở GD&ĐT về thời gian tập trung học sinh đến trường.

Tuy nhiên, cần lưu ý dành thời gian cho học sinh được nghỉ hè trong bối cảnh kết thúc năm học muộn.

Tác giả: Thanh Mai (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP